Gh. Nam Hưng, Gx. Vinh Phú mừng lễ quan thầy

Thứ hai - 27/06/2016 05:05  2887
Lễ Sinh nhật thánh Gioan Baotixita, quan thầy giáo họ Nam Hưng lần đầu tiên kể từ năm 1946 đến nay, được tổ chức vào lúc 9h30, Chúa Nhật, ngày 26/6/2016 tại chính ngôi nhà thờ của giáo họ.

Cha quản hạt Giuse Phạm Quang Vinh cũng là cha xứ chủ tế thánh lễ, cha Giuse Phan Trung Lăng chính xứ Trung Châu, giáo hạt Kiên Chính giảng lễ và hai cha trong giáo hạt đồng tế, khá đông bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ về dự lễ.

 

Trong bài giảng, cha Giuse mời gọi mọi người chiêm ngắm mẫu gương tuyệt vời của thánh Gioan Tẩy giả, mẫu gương của người sống khắc khổ, gắn bó với Chúa, chu toàn sứ mạng chuẩn bị cho Chúa đến, chỉ cho dân thấy Chúa, rao giảng lòng thống hối cho dân và hy sinh mạng sống để làm chứng cho sự thật. Mọi tín hữu được gọi làm ngôn sứ, làm người nói lời Chúa, giới thiệu Chúa cho người khác bằng nhiều cách, nhưng cách tốt nhất là sống đời sống chứng nhân, tức là đời sống tốt lành, bác ái yêu thương, nên họ phải cố gắng thực hiện bổn phận ấy trong chính đời sống thường ngày của mình.
 

Cuối lễ, ông trùm chánh Vinhsơn Phạm Văn Đức thay mặt cho cộng đoàn giáo họ tạ ơn Chúa và cám ơn cha quản hạt, quý cha, quý chức và cộng đoàn.

Thánh lễ được kết thúc hồi 10h30 trong niềm vui vô cùng lớn lao của anh chị em giáo dân trong giáo họ vì đã từ lâu lắm rồi, giáo họ mới lại được long trọng mừng lễ quan thầy tại chính ngôi nhà thờ của giáo họ mình.

 

Giáo họ Nam Hưng thuộc giáo xứ Vinh Phú nằm trên địa bàn xã Nghĩa Lợi, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Giáo họ được thành lập năm 1931 và năm 1936 xây nhà thờ. Năm 1946, vì bão lớn, nhà thờ đã bị đổ xuống bằng mặt móng. Năm 2010, vì lòng yêu mến Chúa nên cho dù vào thời điểm này, giáo họ chỉ còn hơn 20 nhân danh, nhưng vẫn quyết tâm xây dựng lại ngôi thánh đường mới. Năm 2011, nhà thờ được khởi công xây dựng lại và đến năm 2015, nhà thờ đã được Đức Cha Thomas về cắt băng khánh thành.

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập316
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm269
  • Hôm nay50,563
  • Tháng hiện tại992,780
  • Tổng lượt truy cập71,020,537
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây