Liễu Đề, nơi hội ngộ ơn gọi Nghĩa Hưng

Thứ năm - 30/06/2016 21:06  2047
Cứ đến những ngày cuối tháng Sáu, những người con của Gia Đình Ơn Gọi Nghĩa Hưng đều háo hức đến ngày lễ kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, bổn mạng của hội. Năm nay, giáo xứ Đền Thánh Liễu Đề được chọn là điểm đến của quý cha, quý thầy, quý tu sĩ nam nữ, những người con đã được sinh ra trên mảnh đất hưng thịnh nghĩa tình.

Đúng 8g00, mọi người đã có mặt đông đủ cùng gặp gỡ, trò chuyện và chuẩn bị những gì cần thiết cho buổi hội ngộ.

8g30, cha chủ tịch Phao-lô Vũ Minh Hòa giới thiệu thành phần tham dự, ngoài quý cha, quý thầy, quý tu sĩ nam nữ đang sống và phục vụ tại Giáo Phận Bùi Chu, gia đình ơn gọi còn vui mừng đón chào người con xa quê trở về, Đức cha Lau-ren-xô Chu Văn Minh, phụ tá Tổng Giáo Phận Hà Nội, Giám Đốc Đại Chủng Viện Thánh Giuse Hà Nội. Tiếp đó, cha chủ tịch Phao-lô đã đúc kết những thành quả cũng như rút kinh nghiệm  trong một năm qua. Bên cạnh đó, cha cũng đưa ra những dự phóng cho những năm tiếp theo của hội.

Trong buổi gặp gỡ, mọi người được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc của quý dì.

Đúng 9g45, đoàn rước bước qua cửa Thánh để hưởng lòng thương xót của Chúa trước khi bước vào Thánh lễ. Thánh lễ tạ ơn do Đức cha Lau-ren-xô chủ tế và chia sẻ lời Chúa. Cùng đồng tế với ngài có quý cha trong gia đình ơn gọi Nghĩa Hưng.

Trong bài bài giảng, Đức cha Lau-ren-xô đã nhắc lại sự cộng tác của Đức Maria trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Qua đó ngài mời gọi mọi người noi gương Mẹ Maria, sống tốt, làm tốt và tích cực cộng tác vào chương trình yêu thương của Chúa qua việc cộng tác với nhau để hoàn thành sứ mạng Chúa trao phó.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha chủ tịch Phao-lô cảm ơn Đức cha, quý cha, quý thầy, quý tu sĩ nam nữ cùng cộng đoàn đã cùng hiệp dâng Thánh Lễ tạ ơn Chúa và Mẹ Hằng Cứu Giúp thương ban muôn hồng ân xuống Gia đình Ơn gọi Nghĩa Hưng. Cách riêng cha chủ tịch cũng nói lời cảm ơn đến cha chánh xứ và cha phó xứ Đền thánh Liễu Đề, quý Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các ân nhân, cá nhân và hội đoàn trong giáo xứ đã giúp đỡ cách này hay cách khác để buổi lễ được diễn ra trang nghiêm và sốt sắng.

Sau Thánh lễ, mọi người chung chia với nhau trong bữa cơm thanh đạm, chan chứa tình thân như những người con trong đại gia đình.

Cho dù ngày hạnh ngộ qua đi nhưng nó như chất keo gắn kết tình thân nơi những con người dâng hiến Nghĩa Hưng và nó cũng là động lực để cổ võ, khuyến khích cho thế hệ trẻ nơi mảnh đất Nghĩa Hưng thân yêu, sẵn sàng quảng đại dâng hiến cuộc đời cho Chúa và Giáo Hội.

Một số hình ảnh minh hoạ:

 








Tác giả: LM. Phêrô Trần Văn Nam

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập320
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm271
  • Hôm nay59,238
  • Tháng hiện tại1,001,455
  • Tổng lượt truy cập71,029,212
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây