Giáo hạt Báo Đáp thi học sinh giỏi giáo lý

Thứ hai - 27/06/2016 11:12  3046
Từ 8 giờ đến 11 giờ, ngày 26 tháng 06 năm 2016, giáo hạt Báo Đáp đã tổ chức cuộc thi giáo lý cấp 1,2,3, tại giáo xứ Trực Chính. Cuộc thi gồm hai phần chính: thi viết và rung chuông vàng. Cuộc thi có gần 90 thí sinh tham dự, với sự hiện diện của cha quản hạt, các cha trong giáo hạt, các thầy, các dì, ban giáo lý viên, ban quản và các bậc phụ huynh.

Việc học giáo lý vô cùng cần thiết, giúp người ta nhận biết Thiên Chúa, để mến Chúa yêu người, mà đạt được hạnh phúc đời đời. Tuy nhiên, trong bối cảnh hôm nay, người ta có xu hướng tục hóa ơn Thánh, nên lười biếng không chịu học giáo lý, học đối phó, học để lãnh nhận Bí tich cho xong, không học giáo lý mà đòi lãnh nhận các Bí tích. Rất nhiều tín hữu chỉ lo thăng tiến kiến thức phần đời, để mưu cầu sinh sống trần gian, xem thường kiến thức về đạo, mất quân bình. Phải chăng đã “đến thời người ta không còn chịu nghe giáo lý lành mạnh, nhưng theo những dục vọng của mình mà kiếm hết thầy này đến thầy nọ, bởi ngứa tai muốn nghe” (2Tm 4,3)?

Giáo hạt Báo Đáp rất nhỏ bẻ, khiêm tốn, nằm trong giáo phận Bùi Chu. Tỷ lệ người Công giáo trong khu vực chiếm khoảng 11%. Số giáo dân trong hạt chưa được 11 nghìn.

Trước tình trạng học hỏi giáo lý đang xuống cấp, và trong hoàn cảnh riêng của giáo hạt, các cha trong hạt luôn thao thức về việc truyền dạy giáo lý cho bà con giáo dân, nhất là việc học giáo lý của thế hệ trẻ, cũng như loan truyền Tin mừng cho anh em lương dân.

Thao thức đưa đến hành động, các cha tích cực lo toan cho việc học giáo lý nhiều hơn, nhiệt tình cộng tác vào cuộc thi này. Cuộc thi đã khơi dậy tinh thần học giáo lý, tại các giáo xứ. Ngay từ đầu năm, các giáo xứ đã lên kế hoạch chuẩn bị cho cuộc thi và làm cho phong trào học giáo lý sôi động hơn. Những người dạy giáo lý (các thầy, các dì, giáo lý viên và ban quản giáo) tích cực hơn rất nhiều để giúp các em học và ôn luyện. Để có thể tham dự đội tuyển, các em học viên siêng năng học giáo lý hơn. Không đứng ngoài cuộc, các bậc phụ huynh cũng sẵn sàng đóng góp phần mình. Nhiều cha mẹ khích lệ, đưa đón con cái đi học giáo lý. Trong ngày thi, đa phần các bậc phụ huynh nghỉ việc, đưa con em đi thi giáo lý. Mọi người đã tích cực tham gia phong trào học giáo lý.

Cuộc thi không mang tính đua tranh, nhưng làm sống lại phong trào học giáo lý. Giải thưởng dành cho những em tuy nhỏ bé về mặt giá trị vật chất, nhưng mang nặng giá trị tinh thần, động viên, thúc đẩy các em cố gắng chăm chỉ học giáo lý hơn nữa. Sau khi chầu Chúa Giê-su Thánh Thể, công bố kết quả và phát phần thưởng, cuộc thi kết thúc và mọi người dùng cơm thân mật trước khi ra về.

Một số hình ảnh về cuộc thi giáo lý giáo hạt Báo Đáp năm 2016:

 








Tác giả: Truyền thông giáo hạt Báo Đáp

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập306
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm282
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại674,877
  • Tổng lượt truy cập70,702,634
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây