Phú Nhai: 94 thiếu nhi chịu phép Thêm sức

Thứ năm - 23/06/2016 10:54  2007
Sáng thứ Năm, ngày 23/06/2016, tại Vương Cung Thánh Đường Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, Đức cha Tôma đã dâng Thánh lễ và ban Bí tích Thêm sức cho 94 thiếu nhi của giáo xứ Phú Nhai.

Để chuẩn bị cho 
việc lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức, dấu mốc quan trọng trong đời sống đức tin, các em thiếu nhi đã được hướng dẫn tĩnh tâm, xưng tội, được khảo kinh cũng như giáo lý đầy đủ trong một tuần vừa qua.

Các bậc phụ huynh và những người đỡ đầu cũng được mời gọi lãnh nhận Bí tích Hòa giải để cùng các em chuẩn bị cách xứng đáng nhất cho ngày trọng đại.

Việc tập dượt nghi thức được thực hiện tối hôm trước; mọi người đều cố gắng để buổi lễ hôm sau được trang trọng và sốt sắng.

Đúng 8h45’, Đức cha về tới Vương Cung thánh đường, thiếu nhi và những người đỡ đầu đứng xếp hàng trong khuôn viên Trung tâm Mục vụ giáo xứ để chào đón Ngài. Sau đó, đoàn lễ nghi tiến ra thánh đường.

 





9h00’, Thánh lễ bắt đầu. Cùng dâng Thánh lễ với Đức cha, có sự hiện diện của cha Giuse Phan Văn Phong, cha Vinh Sơn Vũ Văn Nguyện, cha Vinh Sơn Mai Văn Bảo, cha Đa Minh Trần Đà và cha phó Vinh Sơn Trần Đức Văn.
 

Trong lời đầu lễ và bài chia sẻ trong Thánh lễ, Đức cha đã căn dặn các em thiếu nhi về Bí tích mà các em sẽ lãnh nhận hôm nay. Qua Bí tích Thêm sức, Chúa Thánh Thần xuống trên các em, gia đình các em, và cả giáo xứ Phú Nhai, tựa như một lễ Hiện xuống mới. Đặc biệt, Ngài nhấn mạnh thiếu nhi 3 điều:
 
 

Thứ nhất, các em hãy ý thức mình đã được Thánh hóa và Thánh hiến thành Đền Thờ của Chúa Thánh Thần, nên các em hãy luôn gìn giữ mình cho khỏi các tội và chước cám dỗ để được trong sạch, xứng nơi thờ phượng Chúa.

Thứ hai, một khi đã được thánh hóa cho Thiên Chúa, các em hãy mở lòng ra cho Chúa Thánh Thần, lắng nghe Người, nhất là qua tiếng Chúa đặt để trong lương tâm của các em.

Và điều thứ ba, từ đây, các em có trách nhiệm rao giảng về Chúa cho những người khác, bằng chính đời sống ngoan hiền, chăm chỉ, thảo hiếu, cảm thông, chia sẻ và đỡ nâng.

 

Sau bài chia sẻ, Đức Cha ban Bí tích Thêm sức cho các em. Mở đầu là lời giới thiệu của cha đặc trách Vinh Sơn Trần Đức Văn về 94 em thiếu nhi đủ điều kiện để lãnh Bí tích. Sau đó, từng thiếu nhi nghiêm trang tiến lên, theo sau là người đỡ đầu; Đức cha xức dầu ghi Ấn tín Chúa Thánh Thần trên trán các em; những người đỡ đầu đặt tay trên vai các em. Những hình ảnh rất đáng ghi nhớ; những tâm hồn xúc động vì ân sủng.
 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em thiếu nhi đại diện cho các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay, đã nói lên lời cảm ơn tới Đức cha Tôma khả kính, quý cha đồng tế, cha xứ, cha phó, quý thầy, quý dì, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, Ban Giáo lý, các anh chị giáo lý viên, các bậc phụ huynh và gia đình của các em. Một em khác đã thay mặt tất cả các bạn tặng hoa Đức Cha.
 



Một điều đặc biệt và bất ngờ là lời huấn từ cuối lễ của Đức cha. Ngài nói: “Có một điều mà Cha đã cầu nguyện cho chúng con trong suốt Thánh lễ hôm nay là xin Chúa ban ơn, để sẽ có một số người trong các con đây sẽ được Chúa gọi đi tu. Các con sẽ được học hành tại chủng viện hay các tu viện, để được thánh hiến trọn vẹn cho Chúa hầu cả cuộc đời dấn thân truyền rao Tin Mừng và phục vụ tha nhân.”

Sau phép lành cuối lễ, Đức cha và cha đặc trách lưu lại chụp hình lưu niệm với các em thiếu nhi vừa lãnh nhận Bí tích Thêm sức.

 

Tác giả: Têrêsa Trần Thủy - Ảnh: Giuse Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập289
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm225
  • Hôm nay29,252
  • Tháng hiện tại857,029
  • Tổng lượt truy cập69,916,903
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây