SVCGBC: Mùa hè yêu thương

Thứ hai - 20/06/2016 19:33  1470
“Lạy Chúa, nguyện xin cho con biết Chúa
và xin cho con biết con”

                           St.Augustinô

 
Chúng tôi, những thành viên của Nhóm Sinh viên Công giáo Bùi Chu được Cha chính xứ Trung Châu, Thầy xứ mời về tham gia các hoạt động hè của giáo xứ. Công việc của chúng tôi là dạy Tiếng Anh cho 30 em và tham gia các hoạt động bác ái của giáo xứ.

Dưới cái nắng như đổ lửa của mùa hè tháng 6 và cũng như bao xứ miền khác, Trung Châu khoắc trên mình một màu nắng cộng hưởng làn gió nhẹ nhàng từ biển gửi về mà càng tăng thêm vẻ đẹp độc đáo của một vùng quê chài lưới. Và như thế, Trung Châu không còn xa lạ mà đã trở nên gần gũi, thân thương trong những ngày dạy học và làm công việc bác ái này.

 
Đúng 07 giờ thứ Hai, ngày 20 tháng 06 buổi học đầu tiên của các em đã diễn ra không còn chỗ trống. Những ánh mắt ngây thơ hồn nhiên trong buổi đầu đến lớp, sự đơn sơ ấy thực sự đã thu hút chúng tôi. Cha xứ Giuse Phan Trung Lăng đã phát biểu khai giảng lớp học và chúc các em có một khóa học thu được nhiều kết quả cao. Khóa học Tiếng Anh này được thiết kế đặc biệt không chỉ giúp các em về cách sống nhân bản mà còn bồi dưỡng ngoại ngữ.2,3
 

Và sau 45 phút học miệt mài trên lớp, chúng tôi xích lại gần nhau hơn. Những chữ cái hay sự phát âm Tiếng Anh có lẽ không còn xa lạ với các em. Mùa hè này của các em rất đặc biệt vì chúng được quây quần bên nhau mỗi ngày tại nhà thờ Trung Châu, nơi yên tĩnh bỗng đầy ắp tiếng cười trẻ thơ. Mỗi lần bước vào đó, nghe những tiếng cười, tiếng gọi ríu rít, tiếng đọc bài ê a, việc tranh nhau trả bài cùng với giọng hát non nớt, trong sáng “Jesus love me, this I know….Let his little child come in…. ” vang vang khắp không gian, chúng tôi hiểu được tại sao Chúa Giêsu lại nói: Nước Trời dành cho những tâm hồn trẻ thơ.
Dưới đây là hình ảnh mà chúng tôi ghi lại được.

 

Tác giả: Gioan Dương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập383
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm343
  • Hôm nay60,291
  • Tháng hiện tại1,082,291
  • Tổng lượt truy cập71,110,048
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây