Xuân Chính, ba trong một

Thứ hai - 20/06/2016 05:10  1568
Xa xa tôi đã nhận thấy một dải màu vàng chanh rực rỡ của nhóm các bạn trẻ đang bận rộn hướng dẫn người qua lại, tôi chợt nghĩ chắc hẳn đây là nhóm các bạn linh hoạt viên giáo xứ Xuân Chính đang dẫn lối vào nhà thờ giáo xứ trong buổi trọng đại hôm nay (19/06/2016). Tiến dần vào khuôn viên thánh đường giáo xứ, tôi cảm nhận đoàn người đông đúc giống như một vườn hoa muôn sắc màu với những bộ trang phục rực rỡ nơi các đoàn hội. Tôi chợt ghé tai anh bạn nói nhỏ, “Xuân Chính hôm nay thật rực rỡ!”. Rực rỡ vì cộng đoàn Xuân Chính hôm nay có nhiều điều độc đáo và đáng tự hào. Quả thật, hôm nay là ngày sẽ đọng lại mãi trong lòng mỗi người con Xuân Chính, ngày mà tôi gọi là “ba trong một”.
 
Trước nhất, hôm nay cộng đoàn Xuân Chính mừng kỷ niệm 100 năm thành hình và phát triển. Trải qua nhiều bước thăng trầm trong suốt một trăm năm qua, Xuân Chính đã không ngừng nỗ lực vươn lên để rồi đến hôm nay đã trở thành một giáo xứ lớn mạnh về nhiều mặt: đời sống thiêng liêng cũng như hội đoàn. Đến với Xuân Chính, chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy lòng đạo của người dân nơi đây. Đặc biệt trong Thánh lễ trọng đại hôm nay, không biết tôi có nhìn chủ quan quá không, nhưng dường như chẳng thiếu người con Xuân Chính nào trong ngày đáng nhớ này. Tiếp đến, sự phong phú về màu sắc trang phục giúp tôi nhận thấy cộng đoàn nơi đây có nhiều đoàn hội đang rất phát triển. Như vậy, mừng kỷ niệm 100 năm là mừng những thành quả mà Thiên Chúa đã ban cho cộng đoàn giáo xứ hầu tạ ơn Người và làm tiền đề cho việc xin ơn tiếp theo.   
 
Thứ đến, hôm nay cũng chính là dịp mở Năm Thánh Lòng thương xót tại giáo xứ hầu tất cả những ai đến với ngôi thánh đường này xin ơn và cầu nguyện theo ý Đức Giáo hoàng sẽ được đón nhận ân sủng Thiên Chúa thương ban. Năm Thánh là dịp thuận tiện cho mọi người con Xuân Chính mở lòng mình ra cho “mưa ân sủng” của Thiên Chúa tưới trên mình, qua việc đón nhận ơn tha thứ từ Bí tích Giao hòa và năng đón rước Chúa Giê-su Thánh Thể vào trong cõi lòng mình. Ơn Chúa sẽ đổ tràn trên cộng đoàn Xuân Chính cũng như những ai đến với Xuân Chính với thiện tâm, giống như những trận mưa ào ạt và sẽ lấp đầy “những chiếc chum lòng” đang rộng mở hướng về trời cao. Tuy nhiên, ơn Chúa sẽ không thể len lỏi vào được “những chiếc chum lòng” đang đóng kín và từ chối tiếp nhận ơn lành.
 
Sau nữa, ơn Chúa đã tuôn đổ tràn đầy trong ngày mở Năm Thánh Lòng thương xót này trên những em được lãnh nhận Bích tích Thêm sức hôm nay. Các em được đón nhận bảy ơn Chúa Thánh Thần hầu từ nay các em được chính Chúa Thánh Thần hướng dẫn và soi trí cho các em trên đường nhân đức. Từ nguồn ơn Thánh Thần tưới xuống mảnh đất Xuân Chính hôm nay sẽ khai mào cho những trận mưa hồng ân từ trời tưới xuống trên cộng đoàn giáo xứ. Hôm nay còn là ngày giáo xứ được thay mặt giáo phận chầu Chúa Giê-su Thánh Thể. Quả thật là một ngày trọng đại, một ngày hồng phúc Thiên Chúa ban cho giáo xứ. Hồng ân nối tiếp hồng ân, hồng ân mà Xuân Chính nhận được không chỉ giữ riêng cho mình nhưng được chia sẻ cho tất cả những ai đến với Xuân Chính với tấm lòng rộng mở cho ơn Chúa ngự vào.
 
Đến với Xuân Chính hôm nay, ắt hẳn bạn và tôi đều có cùng cảm nhận “ơn Chúa đang tưới xuống mảnh đất Xuân Chính xinh đẹp này” nhờ qua nỗ lực của tiền nhân đã cố công xây đắp một cộng đoàn vững mạnh như hôm nay, và đây chính là phần thưởng mà Thiên Chúa tặng ban cho những nỗ lực ấy. Hơn nữa, bạn và tôi còn có cảm giác nơi đây như chính “mái nhà chung” của mình vậy, vì bạn và tôi đều được đón tiếp cách nồng hậu và thắm đượm tình người của bà con giáo dân trong giáo xứ. Nhờ những kỷ niệm đẹp nơi Xuân Chính, tôi thiết nghĩ tất cả những ai đã từng đến với Xuân Chính sẽ không thể quên được “cảm giác thân tình” này. Đặc biệt, ắt hẳn dịp Năm Thánh này mọi người cũng sẽ cố tìm những dịp thuận tiện để lui tới Xuân Chính hầu đón nhận ân sủng Chúa ban và nhận được niềm vui tình thân hữu nơi “mái nhà chung này”.     

Tác giả: Bắc Cường

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập329
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm291
  • Hôm nay57,943
  • Tháng hiện tại1,000,160
  • Tổng lượt truy cập71,027,917
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây