Xuân Chính đọc lại đời mình

Thứ sáu - 17/06/2016 21:18  1516
Đến với Xuân Chính trong buổi Diễn nguyện tối hôm nay, điều đầu tiên làm tôi “phải lòng” là toàn bộ khung cảnh trang trí cho Đêm Diễn nguyện: Lòng tôi chợt rạo rực như có một thế lực nào đó dồn nén làm tôi buột miệng, “Thật hoành tráng!” theo cách nói của người Bùi Chu. Quả thật là hoành tráng, vì nếu bạn được tận mắt thưởng thức, hay được ngắm nhìn qua truyền hình trực tiếp ắt hẳn bạn cũng sẽ có cảm giác giống tôi thôi.
 
 
Trước hết, tôi muốn bạn cùng tôi sơ lược đôi nét về giáo xứ Xuân Chính để thêm hiểu rõ hơn về Đêm Diễn nguyện tối nay. Xuân Chính trước đây là giáo họ (1914) thuộc giáo xứ Xuân Thủy, và cho đến nay Xuân Chính vừa tròn 100 năm thành lập (1914 – 2016). Đặc biệt hơn nữa, mãi đến năm 2011 giáo họ Xuân Chính mới được ban sắc phong lên hàng giáo xứ, nhưng nhìn vào những đổi thay từng ngày nơi Xuân Chính, tôi thiết nghĩ đây quả là một nỗ lực hết mình của các vị mục tử cũng như bà con trong giáo xứ trải dài suốt hành trình thành hình và phát triển.
 
Điều ấn tượng tiếp theo đó là cử chỉ đón tiếp nồng nhiệt của cha chánh xứ cũng như cộng đoàn giáo xứ. Qua cử chỉ hiếu khách này, tôi chợt liên tưởng đến hình ảnh người mục tử trẻ kết hợp với một giáo xứ mới mẻ thì quả là rất khỏe. Những thành công mà cha xứ và cộng đoàn có được như hôm nay đã nói lên tinh thần đoàn kết “một lòng một ý” của mục tử và bà con giáo dân trong giáo xứ. Thành công không đến từ sự dễ dàng, nhưng phải nỗ lực, cố gắng thật nhiều. Nhìn vào Đêm Diễn nguyện tối nay, ắt hẳn bạn và tôi nhận thấy rõ những nỗ lực đó: Phải nói là một sự chuẩn bị chu đáo!
 
Với những tiết mục văn nghệ phong phú và mang nhiều ý nghĩa của ngày kỷ niệm 100 năm hình thành và phát triển giáo xứ, Xuân Chính đã đọc lại đời mình qua từng giai đoạn thành hình. Nhìn lại để rồi tiếp tục vươn lên, tiếp tục nỗ lực làm cho giáo xứ mỗi ngày thêm thăng tiến về mọi mặt. Đặc biệt, khi được thưởng thức những tiết mục hay như vậy, tôi càng nhận ra sự chuẩn bị chu đáo của cha xứ và cộng đoàn giáo xứ. Quả thật mang tính chuyên nghiệp chẳng khác là bao so với những diễn viên trên truyền hình mà bạn và tôi thường được thưởng thức.

 
 
Đặc biệt, khi được thưởng thức những “chú lân” múa lượn trên sân khấu, tôi thiết nghĩ, bà con giáo dân nơi đây biểu diễn cũng chẳng kém gì so với những nghệ sỹ múa lân chuyên nghiệp. Hình ảnh hình thành giáo xứ cứ dần hiện ra theo những tiết mục diễn bối cảnh lịch sử của giáo xứ. Có lẽ, tiết mục hợp xướng khép lại Đêm Diễn nguyện kết hợp trống, kèn và lời hát đã mang lại cho mọi người những giây phút hưng phấn để rồi ra về với lòng đầy niềm vui và bước vào giấc ngủ an lành sau buổi Diễn nguyện đáng nhớ. Xin cầu chúc cha xứ và cộng đoàn giáo xứ giữ mãi được tinh thần đoàn kết quý báu này, hầu giáo xứ mỗi ngày thêm tươi đẹp và vươn mình lớn mạnh làm rạng danh giáo phận nhà.

Tác giả: Nhựa Sống

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập251
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm192
  • Hôm nay14,419
  • Tháng hiện tại842,196
  • Tổng lượt truy cập69,902,070
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây