Giáo xứ Tương Nam hành hương Năm Thánh

Thứ hai - 27/06/2016 11:47  1950
Được sự ưu ái quan tâm cách đặc biệt của cha chánh xứ Phaolô Vũ Minh Hòa và  sự hướng dẫn của cha phụ tá Giuse Đỗ Văn Đường, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tương Nam đã hân hoan hành hương về Đền Thánh Lòng Thương Xót Chúa Liễu Đề lãnh ơn Toàn xá vào sáng Chúa Nhật thứ XIII thường niên ngày 26/06/2016.

Cộng đoàn dân Chúa tập trung tại cuối nhà thờ xứ và đúng 7h đoàn xe bắt đầu chuyển bánh đưa cộng đoàn giáo xứ về Đền Thánh Liễu Đề, ngoài phương tiện ôtô,  nhiều bà con chọn phương tiện xe máy để di chuyển. Trong bầu không khí thánh thiêng của ngày hành hương, đoàn đã tới nhà thờ giáo xứ Liễu Đề vào lúc 8h05 dưới sự đón tiếp nhiệt tình của cha quản hạt chánh xứ Đaminh Mai Văn Đảm và cha phó Phêrô Trần Văn Nam.

Để chuẩn bị cho ngày hành hương, ngoài các công việc hình thức bên ngoài như lo liệu liên lạc, thuê phương tiện đi lại… cha chánh xứ Phaolô rất quan tâm đến đời sống nội tâm cho đoàn giáo dân bằng cách kêu gọi cộng đoàn tích cực lãnh nhận bí tích Hòa giải để có đầy đủ các điều kiện tốt nhất để lãnh ơn Toàn xá như xưng tội, rước lễ, bước qua cửa Thánh và cầu nguyện theo ý Đức Giáo hoàng. Trước đó cha chánh xứ Phaolô và cha phụ tá Giuse đã liên tục ngoài tòa giải tội cho cộng đoàn từ nhiều ngày hôm trước. Ngay trước Thánh lễ, cha phụ tá Giuse và cha xứ Đaminh đã ngoài tòa và cũng có rất nhiều hối nhân tới lãnh nhận bí tích Hòa giải.

 

Lúc 8h45 ngay trước tượng đài Lòng Chúa Thương Xót nằm trong Trung tâm mục vụ giáo xứ Đền Thánh Liễu Đề, cộng đoàn dân Chúa sắp xếp thành 2 hàng ngay ngắn đón đoàn lễ nghi và lần lượt bước qua Cửa Thánh. Tuy thời tiết ngày hè oi bức, nhưng tất cả cộng đoàn từ các cụ già tới các em trẻ nhỏ hân hoan tiến vào Nhà Chúa với một bầu khí vui tươi phấn khởi mang trong mình rất nhiều tâm tình tạ ơn cũng như tâm tình xin ơn… Ngay sau đó là thánh lễ đồng tế trọng thể do cha chánh xứ Phaolô Vũ Minh Hòa chủ tế, cha quản hạt chánh xứ đền thánh Đaminh Mai Văn Đảm chia sẻ Lời Chúa, cùng đồng tế còn có cha phó đền thánh Phêrô Trần Văn Nam, cha phụ tá Giuse Đỗ Văn Đường. Mở đầu thánh lễ sau lời chào cộng đoàn, cha chủ tế Phaolô mời gọi tất cả mọi người hiện diện hãy dâng tất cả tâm tình lên cùng Thiên Chúa là Đấng đầy lòng xót thương…
 

 
Trong bài giảng, cha quản hạt đã quảng đại diễn tả dung nhan Lòng Chúa Xót thương, Một Ađam mới của nhân loại, một khuôn mặt hữu hình của Thiên Chúa đầy Lòng Thương Xót qua 3 chiều kích: Thương Xót là Tình Yêu - Một Thiên Chúa yêu thương nhân loại đến cùng là hy sinh mạng sống cho người mình yêu. Chiều kích thứ hai Thương Xót là Tha Thứ. Ngài tha thứ tất cả cho chúng ta dầu tội lỗi chúng ta có ngập tràn, Ngài vẫn tha thứ tất cả. Chiều kích thứ 3: Thương Xót là Chữa Lành… Cha cũng mời gọi cộng đoàn siêng năng cầu nguyện với Lòng Chúa ThươngXót một cách đúng đắn, tránh xa các tà giáo bằng những sách vở không rõ nguồn gốc bởi nếu cầu nguyện sai, vô tình ta sẽ đi sai đường hướng của Hội Thánh, mất Đức Tin…
 

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, ông trùm chánh đại diện cho toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tương Nam đã có đôi lời nói lên tâm tình tạ ơn, tri ân quý cha sở tại, quý chức, quý ban hành giáo  giáo xứ Đền thánh Liễu Đề đã quảng đại giúp đỡ để giáo xứ Tương Nam có được ngày hành hương tốt đẹp, sốt sắng, kín múc được nhiều hồng ân và các ơn lành của. Gói trọn tâm tình trong bó hoa tươi thắm cả cộng đoàn dâng lên quý cha trong những tràng pháo tay giòn giã. Trong phần đáp từ, cha quản hạt chánh xứ cũng hết lòng cám ơn cha xứ Phaolô, cha phụ tá Giuse, cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tương Nam đã không quản ngại đường xá xa xôi, thời tiết oi bức nhiệt tình hành hương về đền thánh Liễu Đề này. Thật sự đây là nguồn động viên quý báu cho 2 giáo xứ để Giáo Hội và Dân Chúa ngày càng lớn mạnh.

Thánh lễ kết thúc lúc 10h với ca khúc kết lễ: “Theo Lòng Thương Xót” với âm vang rộn rã được ca đoàn giáo xứ Tương Nam hát lên trong không khí nhộn nhịp vui tươi phấn khởi và mọi người ra về trong bình an của Lòng Chúa Thương Xót.

Tác giả: Truyền thông giáo xứ Tương Nam

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập343
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm297
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,043,796
  • Tổng lượt truy cập71,071,553
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây