Giáo xứ Phú Nhai: 124 em Rước Lễ Bao Đồng

Thứ sáu - 01/07/2016 10:15  2735
“Con là…. Con cam kết và thề hứa với Thiên Chúa, con luôn trung thành tin theo Chúa Giêsu Kitô và Hội Thánh Người, để yêu thương và phục vụ mọi người cho đến trọn đời.” Đó là lời cam kết mạnh mẽ cất lên từ 124 em thiếu nhi trưởng thành của Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Giáo xứ Phú Nhai, khi cử hành nghi thức Rước lễ bao đồng vào Thánh lễ chiều thứ Năm, ngày 30/06/2016, tại Vương Cung Thánh Đường Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên tội.
 

Sau những năm học tập và rèn luyện nhân đức trong đoàn thiếu nhi Thánh thể Giáo xứ, các em thiếu nhi này đã được công nhận việc hoàn thành chương trình Giáo lý Hồng Ân kéo dài trong suốt 9 năm. Ngày Rước lễ bao đồng đánh dấu một bước trưởng thành trong đời sống đức tin của các em. 

Chứng kiến sự trưởng thành hôm nay, có sự hiện diện của Cha cố Gioan Đinh Như Lạng, Cha phó – đặc trách Vinhsơn Trần Đức Văn, thầy phó tế - thầy xứ Vinhsơn Lưu Văn Linh, Quý Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, Quý Dì, Ban nghiên huấn, các anh chị giáo lý viên, quý phụ huynh và cộng đoàn Giáo xứ.
 
Trong phần thẩm vấn các em Rước lễ bao đồng ở đầu Thánh lễ, Cha đặc trách đã bày tỏ niềm vui vì biết rằng hôm nay các em muốn tự mình tuyên xưng niềm tin vào Đức Kitô và Giáo hội. Cha cũng cầu chúc cho các thiếu nhi sẽ luôn trung thành với lời cam kết của mình, đồng thời mời gọi tất cả mọi người trong cộng đoàn Giáo xứ luôn nâng đỡ các em bằng gương sáng và lời cầu nguyện, để các em được luôn hướng về và lựa chọn sống đẹp lòng Chúa mà vượt thắng những cám dỗ trong cuộc đời.
 

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, Thầy xứ Vinhsơn nhấn mạnh về lòng tin của người bại liệt trong đoạn Tin Mừng Mt 9,1-8. Chính niềm tin đã mang đến phép lạ mà Chúa thực hiện nơi người này. Qua đó, Thầy gửi gắm tâm tình tới các thiếu nhi rước lễ bao đồng rằng: trong cuộc sống sẽ có những lúc các em gặp khó khăn, thử thách, nhưng các em hãy luôn tin tưởng vào Chúa và gắn bó với Chúa để có đủ sức mạnh vượt qua những thử thách đó.
 



Bước vào phần Tuyên xưng Đức Tin và Tuyên hứa của Nghi thức Rước lễ bao đồng, 124 em thiếu nhi xếp hàng ngay ngắn, long trọng tuyên xưng lại những điều căn bản của Đức Tin Công Giáo mà Cha mẹ và người đỡ đầu đã tuyên xưng thay các em khi lãnh nhận bí tích Thánh tẩy. Từng em nghiêm trang đặt tay lên Phúc Âm mà thề hứa trung thành với Chúa trọn đời để yêu thương và phục vụ tha nhân.
 







Sau đó, Cha đặc trách và Thầy xứ đã trao chứng chỉ tốt nghiệp cho các em.
 



Phần các em thiếu nhi, được công nhận là đã trưởng thành từ đoàn thiếu nhi Thánh Thể, các em đã bày tỏ sự hân hoan khi được nhận chứng chỉ giáo lý, sự tự hào khi tuyên xưng đức tin, sự mạnh mẽ khi đọc lời cam kết.

Đặc biệt trong phần hiệp lễ của Thánh lễ, các em được rước lễ dưới cả hai hình bánh và rượu. Hẳn các em sẽ có những cảm nghiệm sâu sắc về ngày tuyên hứa và rước lễ trọng thể này.

 

Các em đã gửi tâm tình biết ơn đến quý phụ huynh, quý Cha, quý Thầy, quý Dì, quý Hội đồng Mục vụ, Ban Giáo lý, các anh chị giáo lý viên trong lời cảm ơn cuối Thánh lễ.

Hai em đại diện lên tặng hoa để tỏ lòng tri ân cách đặc biệt tới Cha đặc trách về những quan tâm, những động viên của Cha dành cho từng thiếu nhi trong thời gian Cha tiếp nhận trách nhiệm hướng dẫn phong trào thiếu nhi của Giáo xứ.

 



Cuối Thánh lễ, ông trưởng ban Giới trẻ được giới thiệu lên để đón nhận 124 em thiếu nhi vừa mới hoàn thành chương trình Giáo lý Hồng Ân vào sinh hoạt tại đoàn giới trẻ Giáo xứ.
 



Thánh lễ kết thúc, niềm vui sướng và tự hào vẫn còn đong đầy trên khuôn mặt của từng thiếu nhi Rước lễ bao đồng và của những người thân, những người hữu trách.

Tác giả: Têrêxa Trần Thủy - Ảnh: Giuse Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập222
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm163
  • Hôm nay19,450
  • Tháng hiện tại867,072
  • Tổng lượt truy cập70,894,829
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây