Giáo họ Phêrô mừng đại lễ hai thánh Tông đồ

Thứ năm - 30/06/2016 20:22  2750
Hòa vào niềm vui chung của cả Giáo hội hoàn vũ mừng kính 2 thánh tông đồ Phêrô và Phaolô là đầu trụ cột Hội Thánh, năm nay, giáo họ thánh Phêrô, giáo xứ Đền thánh Trung Lao hân hoan mừng biến cố kỷ niệm Hồng ân 150 năm nhận sắc lập họ 29/6/1866 - 29/6/2016.

Trước lễ, mọi người trong giáo họ đã chuẩn bị tâm hồn sốt sắng, làm tuần 7 ngày dâng lên thánh quan thầy. Giáo họ cũng chuẩn bị bên ngoài thật kĩ lưỡng "Hữu ư trung, tất thành ư ngoại”. Giáo họ trang trí đủ loại đèn màu, cờ, băng rôn, khẩu hiệu, thật lộng lẫy, đặc biệt lễ đài được dựng mang đậm màu sắc và dáng dấp đền thánh Phêrô.

Vào lúc 18g00 chiều thứ Ba ngày 28/6/2016, giáo họ sốt sắng cử hành lễ vọng. Bắt đầu bằng cuộc rước long trọng kính Chúa, Đức Mẹ, hai thánh quan thầy và các thánh từ nhà thờ giáo xứ về thánh đường giáo họ với lộ trình 1,5km.

Đúng 18g45, Cha cố nguyên xứ Giuse Lê Ngọc Hoàn chủ sự thánh lễ khai mạc, Cha xứ quản hạt Giuse Phạm Ngọc Đồng, Cha phó xứ Giuse Nguyễn Văn Hồ, Cha cựu xứ Giuse Phan Văn Phong, Cha cựu xứ Giuse Hoàng Quốc Vương đồng tế, và rất đông giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ.

Trong bài giảng, Cha quản hạt đã cố gắng làm nổi bật gương tấm gương của Thánh Phêrô và Phaolô, trụ cột hội Thánh. Chúa đã lấy cái tầm thường để làm nên những cái vĩ đại... Đó là chính Chúa đã chọn Thánh Phêrô và Phaolô, hai con người với hai tính cách, khác biệt về trình độ, nhưng lại đồng nhất với nhau về lòng mến Chúa và truyền bá chân lý đức tin.

Thánh Phaolô, một người trí thức trung thành với đạo tuyền thống Do Thái, một người đi đầu trong việc tầm nã bắt bớ các Kitô hữu..., nhưng đã bị Chúa quật ngã trên đường Đamát, để rồi Chúa dùng ngài làm người rao giảng Tin mừng cho dân ngoại. Phêrô một con người mộc mạc chất phác làm nghề chài lưới, mặc dù đã theo Chúa 3 năm, nhưng với bản yếu đuối, lại cậy vào sức riêng nên đã chối Chúa ba lần. Tuy nhiên,  Chúa vẫn nhân từ nhìn Phêrô để rồi thánh nhân đã kịp thời sám hối ăn năn và đã được Chúa thứ tha. Hơn thế nữa, ngài được Chúa đặt làm tông đồ cả, làm thủ lãnh Giáo hội, chăn dắt đoàn chiên... 
     
Thánh lễ chính ngày được cử hành vào lúc 09 giờ 30 thứ Ba, ngày 29 tháng 06. Lúc 9g15 đoàn lễ nghi từ nhà khách lên thánh đường. Cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, Cha quê hương Phêrô Trần Thái Hiệp, Cha cựu xứ Gioakim Nguyễn Văn Tường, quản hạt chánh xứ Báo Đáp, Cha chánh và Cha phó xứ Trung Lao đồng tế.

Mở đầu thánh lễ, sau khi khích lệ giáo họ, Cha chủ tế nhắc nhở mọi người trong hãy tạ ơn Chúa xưa đã ban cho tổ tiên được ân phúc nhận thánh Phêrô làm quan thầy và qua lời bầu cầu của Ngài, trải qua 150 năm thành lập giáo họ với bao thăng trầm, qua bao thế hệ, tổ tiên cũng như con cháu vẫn đang kiên trung noi gương thánh quan thầy, để giáo họ có được diện mạo như hôm nay.

Sau Thánh lễ, một vị đại diện cho giáo họ đã cảm ơn Cha chính, quý Cha, quý chức, quý vị quan khách xa gần, các đoàn hội và toàn thể cộng đoàn.

Ban chiều cùng ngày 15g30 - 18g00: Giáo họ chầu Thánh thể, cùng với sự phụng thờ tôn vinh liên đới hiệp thông của các họ trong giáo xứ. Sau đó,giáo họ cung nghinh Thánh Thể Chúa quanh nhà thờ, qua các tạm, về lễ đài quý Cha dâng thánh lễ đồng tế tạ ơn và bế mạc.

Một số hình ảnh minh hoạ:

 


















Tác giả: Phêrô Phạm Xuân Kiên - Ảnh: Jc. Ngọc Tiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập272
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm245
  • Hôm nay43,245
  • Tháng hiện tại904,780
  • Tổng lượt truy cập69,964,654
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây