Viên chức HĐMVGX toàn giáo phận hành hương

Thứ ba - 28/06/2016 19:48  2031
Sáng hôm qua, quý viên chức Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMVGX) toàn giáo phận Bùi Chu đã hành hương về Tiểu Vương Cung thánh đường Phú Nhai, chuẩn bị tâm hồn, mừng lễ thánh Phêrô và thánh Phaolô, quan thầy HĐMVGX toàn giáo phận để nhận lãnh ơn toàn xá.

Số viên chức HĐMVGX hành hương là trên 500 người và khoảng hơn 2000 tín hữu trong các giáo xứ lân cận cũng hành hương về đây để lãnh nhận ơn toàn xá.

 

Theo chương trình, 08 giờ quý viên chức được nghe chia sẻ về Năm Thánh Lòng Thương Xót và những dặn dò kĩ lượng về vai trò, bổn phận của Hội đồng Giáo xứ từ cha đặc trách Hội đồng Mục vụ giáo xứ giáo phận là cha Giuse Đinh Công Phúc. Sau đó, vào lúc 10 giờ thiếu 15, đoàn hành hương xếp hàng bước qua Cửa Thánh tiến vào nhà thờ để tham dự thánh lễ lúc 10 giờ.
 

Đức cha Tôma, giám mục giáo Bùi Chu chủ tế thánh lễ, 13 cha đồng tế và khoảng trên dưới 3000 giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ với hy vọng chuẩn bị tâm hồn xứng đáng để nhận lãnh hồng ân toàn xá của Năm thánh, nhờ đó mà đời sống đức tin mỗi ngày được biến đổi.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha chúc mừng quan thầy HĐMVG toàn giáo phận, cám ơn họ đã cộng tác với các cha xứ trong việc điều hành giáo xứ, nhắc nhở và cầu nguyện cho họ sống theo tinh thần và thái độ sống của hai thánh bổn mạng là nhiệt thành dùng khả năng của mình để làm sáng danh Chúa.

 

Trong bài giảng, Đức cha đã nhấn mạnh đến vai trò nền tảng, cột trụ đức tin của hai vị thánh. Cả hai đều là những người tội lỗi và giới hạn, nhưng đã được Đức Giêsu yêu thương tuyển chọn. Cả hai đã được biến đổi trở thành cột trụ đức tin của Hội thánh. Phêrô rao giảng đức tin cho người Do Thái, Phaolô rao giảng Tin mừng cho dân ngoại. Cả hai được Đức Giêsu yêu mến và ngược lại các ngài cũng yêu mến và sống hết mình vì tình yêu dành cho Đức Giêsu. Phêrô chết trên thập giá vì Đứ Kitô và Tin mừng, Phaolô chịu chết vì gươm cũng vì Tin mừng và Đức Kitô. Cả hai được cả thế giới ngưỡng mộ tuyên dương. Thật các ngài là mẫu mực cho đức tin và lòng yêu mến của cả Hội thánh.
 
 

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện HĐMV giáo phận dâng lời tạ ơn Chúa, cám ơn Đức cha, quý cha và toàn thể anh chị em hành hương về Phú Nhai tham dự thánh lễ để đón nhận ơn toàn xá. Một vị khác đại diện cộng đoàn dâng lên Đức cha, quý cha bó hoa tươi thắm biểu trưng cho lòng biết ơn chân thành.
 

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ 15. Sau thánh lễ, quý chức ở lại liên hoan với nhau trong bữa ăn thân mật tại Trung tâm Mục vụ giáo xứ Phú Nhai. Bữa ăn là một trong những cơ hội tuyệt vời để anh em chia sẻ, động viên nhau tích cực cộng tác với cha xứ lãnh đạo giáo xứ.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập295
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm267
  • Hôm nay53,663
  • Tháng hiện tại1,075,663
  • Tổng lượt truy cập71,103,420
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây