Tương Nam: 107 thiếu nhi lãnh nhận Thánh Thần

Thứ bảy - 18/06/2016 21:14  2251
Sáng thứ Sáu ngày 17 tháng 06 năm 2016, giáo xứ Tương Nam hân hạnh chào đón vị cha chung giáo phận, Đức Cha Tô-ma Vũ Đình Hiệu về chủ tế thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 107 em thiếu thuộc giáo xứ Tương Nam và Bách Tính.

Lúc 8h35 phút, Đức cha giáo phận về tới nhà Mục vụ giáo xứ. Ngay sau đó là cuộc rước đón đoàn lễ nghi gồm các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay và hội kèn đồng toàn giáo xứ. Trong tiếng kèn rền vang, 107 em thiếu nhi hân hoan tiến vào nhà Chúa trong sự hiệp nhất chung chia niềm vui của quý phụ huynh và cộng đoàn hiện diện. Đặc biệt là chính các em, các chứng nhân mới cho Hội Thánh, cho giáo phận, cách riêng cho giáo xứ Tương Nam và Bách Tính.

 



Đức cha khả kính Tô-ma chủ tế và chia sẻ Lời Chúa, cùng đồng tế với Ngài còn có cha Giuse Phạm Ngọc Đồng, quản hạt Tương Nam, cha chánh xứ Phao-lô Vũ Minh Hòa, cha phụ tá Giuse Đỗ Văn Đường, cha xứ Bách Tính Giuse Hoàng Văn Tuấn, cha xứ Hưng Nhượng Augustino Lưu Viết Cẩn.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha có lời mời cộng đoàn cầu nguyện cách đặc biệt cho 107 em thiếu nhi của hai giáo xứ lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Chính các em qua buổi lễ hôm nay, sẽ trưởng thành trong đời sống Đức Tin và nhân bản hơn, chính các em sẽ là các nhân chứng mới cho Chúa Ki-tô tại Hội Thánh lữ hành.
Sau bài giảng, Đức Cha Tô-ma mời gọi các em lập lại lời tuyên hứa khi lãnh nhận Bí tích Rửa Tội. Tiếp đó, cha chánh xứ Phao-lô Vũ Minh Hòa thỉnh nguyện Đức Cha Tô-ma ban bí tích cho các em thiếu nhi thuộc hai giáo xứ Tương Nam và Bách Tính đã hoàn tất chương trình giáo lý kinh văn. Từng em thiếu nhi tiến lên với Đức giám mục để lãnh nhận bí tích Thêm sức với hai nghi thứ chính yếu là xức dầu Thánh trên trán và trao hôn bình an, trong khi đó ca đoàn hát vang bài “Tặng phẩm thần linh“. Thánh lễ tiếp tục như thường lệ với phần phụng vụ Thánh Thể.

 



Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho 107 em thiếu nhi và các bậc phụ huynh đã có đôi lời cảm tạ và tri ân Đức cha, quý cha, quý tu sĩ và quý cộng đoàn. Công lao to lớn của cha phụ tá, quý dì và các anh chị giáo lý viên trong việc hy sinh thời gian dạy dỗ giáo lý cho các em cũng đáng để ghi nhớ. Hai em thiếu nhi một nam một nữ đã kính dâng lên Đức Cha lẵng hoa tươi thắm gói trọn tâm tình biết ơn.

Sau cùng, trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức cha Tô-ma còn ân cần dặn dò các em, khi đã lãnh nhận bí tích Thêm Sức rồi không phải là xong, nên Đức Cha mong muốn các con đào sâu giáo lý Đức Tin và sẵn sàng làm chứng nhân cho Chúa. Ngài cũng hy vọng rằng biết đâu trong số 107 em thiếu nhi hôm nay sẽ có những em quảng đại đáp lại tiếng Chúa mời gọi dấn thân vào con đường ơn gọi làm linh mục hay tu sĩ để phục vụ Chúa và Hội Thánh. Để có được như vậy, Ngài cũng căn dặn chính các bậc phụ huynh cộng tác với Chúa trong việc hướng dẫn con cái mình đi theo tiếng Chúa mời gọi.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 10h45 phút, Đức cha Tô-ma đã vui lòng ở lại chụp chung hình lưu niệm với các em thiếu nhi của hai giáo xứ. Mọi người ra về trong hân hoan và đặc biệt là các em ra về trong bình an của Chúa Thánh Linh mà các em vừa đón nhận.
 

Tác giả: Truyền thông Gx. Tương Nam.

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập185
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm132
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại893,231
  • Tổng lượt truy cập70,920,988
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây