Khai giảng khoá linh hoạt viên liên dòng

Thứ hai - 03/10/2016 08:01  1483

Lúc 07g30 thứ Hai ngày 03/09/2016, tại Hội trường Tòa giám mục Bùi Chu, Ban Caritas đã khai giảng khóa "Linh hoạt viên căn bản" cho tu sĩ liên dòng tại giáo phận. 
 

 

Tham dự buổi khai mạc gồm có cha Trần Hưng Đạo giám đốc Caritas, cha chánh văn phòng TGM Vinhsơn Đỗ Huy Hoàng đại diện cho Đức Cha Tôma vắng mặt vì mục vụ, cha đặc trách các dòng tu Giuse Lê Văn Sở. 135 học viên thuộc 5 Hội dòngTu hội trong giáo phận và một số dự thính viên là quí cha, quí thầy trong TGM.

 

Ban giảng huấn gồm quí cha Giuse Trần Ngọc Xưa, cha Giuse Tiến Lộc, chị Trần Thanh Nga đến từ Sài Gòn  một số giảng viên trong ban giảng huấn nhưng chưa thể hiện diện ngay trong ngày đầu tiên được.

 

Trước khi khai mạc sơ văn phòng Caritas mời mọi người cùng khởi động bằng tiết mục sinh hoạt cộng đồng sôi động. Sau đó là xin ơn Chúa Thánh Thần đến trợ giúp và thánh hóa cho khóa học. Tiếp theo là phần giới thiệu quí cha hiện diện trong buổi khai giảng, Ban giảng huấn với các tham dự viên
 

 

Cha Giám đốc Caritas được mời lên chia sẻ và công bố khai mạc cho khóa học. Trong lời nhắn nhủ đầy tâm huyết với các học viên người nghe còn nhớ được nội dung như sau: "Xuất phát từ thao thức mong muốn cho việc giảng dạy Giáo lý của quí sơ đạt hiệu quả tốt và cũng biết được sự tâm huyết cùng kinh nghiệm dày dạn trong lãnh vực chuyên môn là đào tạo các linh hoạt viên từ trong cũng như ngoài nước của quí cha Giảng viên,mà chính Cha Giuse đã từng là học trò nhưng rất tiếc do hoàn cảnh công tác mục vụ hiện nay cha không có nhiều cơ hội để phát huy những kiến thức sư phạm đã lãnh hội. Điều đó đã thôi thúc Cha mở khóa đào tạo linh hoạt viên cơ bản này". Kết thúc, Cha Giuse cũng bày tỏ ước nguyện cho khóa học được diễn ra thành công tốt đẹp sẽ là cơ hội cung cấp thêm hành trang cho các Tu sĩ là những cộng sự viên đắc lực trong việc giảng dạy sư phạm giáo lý tại các giáo xứ. 

 

Đây không chỉ là tâm sự của Cha Giám đốc Caritas. Khi được mời phát biểu trong buổi khai mạc cha Đặc trách dòng tu và cha chánh Văn phòng TGM cũng có chung một tâm  đó.

 

Những giây phút khai mạc và trao đổi gặp gỡ kết thúc lúc 08g00 bằng những tràng pháo tay rất phấn khởi của các học viên. Sau đó buổi học đầu tiên được diễn ra ngay sau đó.
 

 

Buổi chiều cùng ngày lúc 14g00, cũng tại hội trường này,tiếp tục mở khóa thứ hai dành cho 115 học viên của trường thần học Têrêsa Avila. Ngoài ban giảng viên và cha giám đốc Caritas còn có sự hiện diện của cha giám đốc trường Thần học Giuse Vũ Ngọc Tứ và cha phó giám đốc Vinhsơn Mai Văn Bảo.

 

Chương trình học được khai mạc vào ngày 03/10/2016 và sẽ kết thúc 15/10/2016. Nội dung chương trình khóa học gồm: Kỹ năng diễn đạt..., Phương pháp thảo luận và hội nghị..., Biên tập và dàn dựng chương trình các sự kiện... Buổi sáng bắt đầu từ 07g30 đến 11g00, học viên chủ yếu là các chị em đã khấn trọn thuộc các Hội dòng và Tu hội đã đi làm việc mục vụ tại các giáo xứ. Buổi chiều từ 14g00 đến 17g00, dành cho các học viên của trường thần học liên dòng.

 

Văn phòng Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập147
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm103
  • Hôm nay16,230
  • Tháng hiện tại534,733
  • Tổng lượt truy cập69,594,607
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây