Nhóm BVSS Trung Lao mừng Bổn Mạng

Thứ sáu - 03/06/2016 05:46  1209
Sáng thứ Ba, ngày 31 tháng 05 năm 2016, nhóm Bảo Vệ Sự Sống (BVSS) Trung Lao tổ chức mừng kính trọng thể Đức Mẹ đi thăm bà Elisabeth – Bổn Mạng của nhóm tại đền thánh Trung Lao thật long trọng và sốt sắng.
 

Cha Giuse Trần Hưng Đạo - Giám đốc Caritas Bùi Chu chủ tế Thánh lễ, cùng đồng tế có cha Giuse Phạm Ngọc Đồng - chánh xứ đền thánh Trung Lao, cha Giuse Hoàng Quốc Vương - chánh xứ Quần Vinh, cha Giuse Nguyễn Văn Hồ- phó xứ Đền Thánh Trung Lao. Tham dự Thánh lễ có thầy phó tế, quý thầy, quý sơ, ban hành giáo giáo xứ Trung Lao, ban đại diện BVSS Giáo phận, quý thành viên đại diện các nhóm BVSS trong Giáo phận, quý vị ân nhân, thân nhân và cộng đoàn đền thánh Trung Lao.

Mở đầu Thánh lễ, cha Giám đốc Caritas Giáo Phận đã chuyển lời chúc mừng của Đức cha Tôma tới cha xứ, ban hành giáo và nhóm BVSS đền thánh Trung Lao. Cha cũng chúc mừng và ghi nhận sự cộng tác nhiệt thành của anh chị em trong nhóm BVSS và mời gọi mọi người cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, cầu nguyện cho các vị ân nhân đã quảng đại giúp đỡ cho công việc tốt lành và cầu nguyện cho các thai nhi.

Trong bài giảng Thánh Lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Hồ chia sẻ về ý nghĩa ngày lễ Đức Mẹ đi thăm viếng : “Đức Mẹ chia sẻ niềm vui cho bà Elisabeth, Đức Mẹ viếng thăm có tính phục vụ. Hành động bảo vệ sự sống cũng có tính chất như cuộc viếng thăm của Đức Mẹ. Việc làm của nhóm BVSS đem niềm vui và phục vụ các em thai nhi ở mức độ cao nhất. Vì thế, việc nhận Đức Mẹ đi thăm viếng hoàn toàn phù hợp với việc BVSS”.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Bà Maria Nguyễn Thị Lý – Trưởng ban BVSS đại diện nhóm nói lên tâm tình tri ân quý cha, quý  tu sĩ nam nữ và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện và chia sẻ niềm vui với nhóm BVSS trong ngày mừng lễ Bổn Mạng.

Đại diện cho cộng đoàn, cha xứ Giuse Phạm Ngọc Đồng chúc mừng và khích lệ nhóm BVSS luôn tích cực duy trì những công việc tốt lành để trở thành những chứng nhân sống động cho tình yêu của Thiên Chúa.

Nhóm BVSS Trung Lao thành lập năm 2011, hiện tại có 40 thành viên và hoạt động tích cực trong việc an táng thai nhi, thăm hỏi những người đau ốm, tật nguyền, già cả…

Tác giả: Văn phòng Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập111
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm93
  • Hôm nay21,339
  • Tháng hiện tại539,842
  • Tổng lượt truy cập69,599,716
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây