Caritas Liễu Đề mừng lễ Mẹ thánh Têrêsa

Thứ năm - 15/09/2016 15:15  3103
Hòa chung trong niềm vui của Giáo Hội, sáng ngày 10 tháng 11 năm 2016, Cariras Liễu Đề tổ chúc mừng kính Mẹ Têrêsa Calcutta Bổn Mạng của Hội, tại nhà thờ Đền Thánh Liễu Đề thật sốt sắng và trang trọng.
 
Đúng 9g30’đoàn lễ nghi cùng  cộng đoàn rước qua Cửa Thánh Lòng Thương Xót để vào nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ lãnh ơn toàn xá và mừng kính Thánh Bổn Mạng.

 
 
 
Hiện diện trong Thánh lễ có Cha Giuse Trần Hưng Đạo- Giám đốc Caritas Bùi Chu chủ tế, Cha Giuse Nguyễn Cao Luật- nguyên Bề trên tỉnh Dòng Đaminh Việt Nam, Cha Đaminh Mai Văn Đảm- chánh xứ Đền Thánh Liễu Đề, cùng quý Cha đồng tế, quý Thầy, quý Sơ văn phòng Caritas, quý ân nhân, ban đại diện Caritas Giáo phận, ban đại diện BVSS Giáo phận, đại diện các nhóm BVSS trong Giáo phận, những người có hoàn cảnh kém may mắn, những người bệnh nhân và cộng đoàn Giáo xứ Liễu Đề.
 
Trước Thánh lễ, Cha Giuse Trần Hưng Đạo- Giám đốc Caritas Bùi Chu trao tặng 8 chiếc xe lăn cho những Cụ có hoàn cảnh khó khăn. Món quà của văn phòng Caritas chia sẻ trong ngày mừng lễ Mẹ Têrêsa Calcutta thật ý nghĩa và mang lại niềm vui cho ngày lễ Bổn Mạng.
 
Mở đầu Thánh lễ, Cha Giám đốc đã chúc mừng hội Caritas Liễu Đề, Cha cảm kích và ghi nhận những hoạt động tích cực của Hội trong suốt 10 năm qua cho công việc bác ái và những đóng góp hy sinh cho công tác BVSS. Cha cũng chuyển lời chúc mừng của Đức Cha Giáo Phận- Chủ tịch Caritas Việt Nam tới Cha xứ, hội Caritas Liễu Đề và cộng đoàn Giáo xứ trong ngày vui hôm nay. Cha Giám đốc mời gọi cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa cùng với Mẹ Têrêsa Calcutta và cầu nguyện cho các em thai nhi, các ân nhân, những thành viên hội Caritas để Lòng Thương Xót của Thiên Chúa được lan tỏa đến mọi người.
 
Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha nguyên Bề trên tỉnh Dòng Đaminh Việt Nam đã chúc mừng hội Caritas Liễu Đề và cha rất vui vì mừng lễ Mẹ Têrêsa Calcutta là cơ hội để chúc mừng những người làm việc bác ái, cơ hội để nhắc lại lòng Thương Xót của Thiên Chúa trong một thế giới hiện đại tuy văn minh và giàu có hơn nhưng lại không thiếu vô cảm đối với tha nhân. Từ đó, cha giảng thuyết mời gọi có cái nhìn và cách sống như Thiên Chúa đã xót thương. Cha cũng nhắc lại đôi nét về Mẹ Têrêsa Calcutta để cộng đoàn học hỏi:
 
1. Mẹ Têrêsa đã sống để được người ta quấy rầy và để quấy rầy người khác khi làm việc bác ái.
 
2. Phải có ước mơ giúp người khác, Mẹ Têrêsa muốn hiện diện ở nhiều nước để giúp đỡ những người khốn khổ. Mẹ đã cầu nguyện: “Xin cho con trở nên khí cụ bình an của Chúa”.

Cha cũng cầu chúc mọi người  noi gương Mẹ Têrêsa Calcutta sống tinh thần bác ái khi trao ban lòng bác ái và cả khi lãnh nhận lòng bác ái.
 
Sau bài giảng, các Cha đã ban bí tích Xức dầu cho những người bệnh nhân trong Giáo xứ, đây là cơ hội để các bệnh nhân dọn tâm hồn sốt sắng và kết hợp với Chúa hơn trong thử thách của bệnh tật.

 
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho hội bày tỏ tâm tình tri ân quý Cha, quý tu sĩ  và cộng đoàn. Sau đó, Cha Giám đốc Caritas và Cha xứ trao chứng chỉ cho các hội viên Caritas Liễu Đề để ghi nhận những thành quả của các hội viên trong thời gian qua và động viên để mọi người tích cực dấn thân cho việc bác ái ngày một triển nở.
 
Thánh lễ kêt thúc trong niềm phấn khởi khi các bệnh nhân và những người kém may mắn được nhận những món quà của hội Caritas trong ngày mừng Bổn Mạng.
 
Văn phòng Caritas Bùi Chu
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập123
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay13,362
  • Tháng hiện tại531,865
  • Tổng lượt truy cập69,591,739
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây