Khai trương trung tâm Bác ái Phong Lâm

Chủ nhật - 17/07/2016 00:03  1802
Sáng ngày 16 tháng 07 năm 2016, Đức Giám mục Bùi Chu Tôma Vũ Đình Hiệu – Chủ tịch Caritas Việt Nam, về làm phép phòng khám và khai trương trung tâm Caritas giáo phận tại giáo xứ Phong Lâm, xã Giao Phong, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định. 
 
Về dự buổi khai trương, ngoài sự hiện diện đầy yêu thương của Đức Cha Tôma, Cha Giám đốc Caritas Bùi Chu Giuse Trần Hưng Đạo, Cha Phó Giám đốc Giuse Mai Xuân Thanh, còn có thêm Cha quản hạt Giuse Mai Văn Châu, Cha Giuse Mai Thanh Tuyền, Bề trên Tổng quyền, Ban Tổng Cố vấn Hội Dòng Nữ Đaminh Bùi Chu, quý Dì và quý Thầy văn phòng Caritas, Ban Bác ái Giáo phận, Ban Hành giáo giáo xứ Phong Lâm, Ban Quản giáo, Trưởng các dâu cùng quý ân nhân, quý ông bà khu xóm láng giềng.
 
Trước khi Đức cha làm phép, ông trùm chánh giáo xứ rất vui mừng, hân hoan, đại diện cho toàn xứ chân thành cảm ơn Đức cha, Cha Giám đốc đã chọn giáo xứ Phong Lâm làm nơi để mở trung tâm Caritas. Sau đó, Đức cha kêu gọi mọi người hiện diện dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, xin Chúa thánh hóa, đoái thương và chúc phúc cho ngôi nhà này, cho những người phục vụ và những người được phục vụ, để từ đây nơi này sẽ trở thành nơi cư ngụ đầy tình bác ái và hương thơm của Chúa Kitô được lan tỏa.
 
Trung tâm Caritas Phong Lâm là trung tâm thứ 2 của Ban Bác ái Xã hội Giáo phận Bùi Chu, được mở ra để khám chữa bệnh cho mọi người, nhất là những người nghèo khổ.. 
 
Được biết trước đó, trung tâm này là nơi nghỉ hưu của cha cố Giuse Mai Quang Bao. Theo nguyện ước, cha cố Giuse muốn dâng hiến toàn bộ khu đất và ngôi nhà này làm tài sản của giáo phận Bùi Chu. Đức cha đã trao lại cho Ban Bác ái Xã hội Bùi Chu. Với sự tin tưởng, Cha giám đốc Giuse đã mời Hội Dòng Nữ Đaminh Bùi Chu hợp tác. Trong tinh thần hiệp thông và phục vụ, Hội Dòng rất sẵn sàng sai 2 nữ tu có tay nghề chắc chắn về Đông Y và Tây Y tiếp quản trung tâm và phục vụ phòng khám. Ngoài ra, với nhu cầu mục vụ của cha xứ cùng giáo xứ, Hội Dòng cũng đã cử 1 nữ tu để chuyên lo việc tông đồ.
 
Sau khi tiếp nhận, Cha Giám đốc Caritas đã bắt tay vào việc tu sửa. Được sự quan tâm của Cha xứ, Ban Hành giáo, và sự giúp đỡ nhiệt tình của bà con giáo dân, đến nay khu nhà đã trở nên khang trang và thuận lợi cho công việc bác ái.
 
Trong ngày khai trương, ngay từ sáng sớm, đã có rất nhiều bà con háo hức tới khám bệnh miễn phí. Với sự phục vụ vui vẻ, đầy tình bác ái của quý Dì, quý Thầy, nhiều bệnh nhân như quên đi sự đau đớn, mệt mỏi. 
 
Hy vọng với lòng nhiệt huyết, đầy tình yêu thương của quý Dì, bà con nơi đây sẽ bớt lo âu mỗi khi bệnh tật.
 
Một số hình ảnh ngày khai trương:
 




Tác giả: Cecilia Ánh Lượt​

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập121
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay22,247
  • Tháng hiện tại540,750
  • Tổng lượt truy cập69,600,624
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây