Caritas Bùi Chu thăm và hỗ trợ nạn nhân bão số 1

Thứ ba - 30/08/2016 22:58  2395
Ngày 26/7/2016, cơn bão số 1 đổ bộ vào Nam Định, gây thiệt hại lớn về tính mạng, tài sản, hoa mầu cho bà con. Nhiều nhà bị tốc mái, tung cửa, đổ tường. Trước tình cảnh đó, trong sự hiệp thông, chia sẻ với những khốn khó của anh chị em mình, Caritas Bùi Chu thực hiện chương trình hỗ trợ cho 134 gia đình bị thiệt hại, tùy mức độ nặng nhẹ khác nhau. Món quà được gửi tới các gia đình để mua vật liệu sửa lại mái nhà và đặc biệt cho dù quà chưa lớn, nhưng là nguồn động viên tinh thần lớn lao cho các gia đình có người thiệt mạng.
 

Cụ thể, từ ngày 3-5/8/2016, Caritas Bùi Chu được đón nhận tấm lòng hảo tâm, chia sẻ của quý Cha Dòng Đồng Công, qua Cha Leo M. Nhất Tiển, CMC và Cha Gioan M. Thiên Khải, CMC, đã về giáo phận Bùi Chu, đi thăm và hỗ trợ 59 gia đình cùng 3 mái ấm. Caritas Bùi Chu tiếp tục nhận được sự trợ giúp của Caritas Việt Nam từ quý Đức cha, Cha Giám đốc và ban cứu trợ Caritas Việt Nam, hỗ trợ cho 70 gia đình và 2 trung tâm Caritas. Cảm kích trước lòng hảo tâm, sự rộng lượng và tình yêu vô bờ bến của các Ngài, Caritas Bùi Chu xin thay lời cho các gia đình tri ân Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu – Chủ tịch Caritas Việt Nam, Đức cha Giuse Nguyễn Văn Yến – Phó chủ tịch Caritas Việt Nam, Cha Vinhsơn Vũ Ngọc Đồng, Giám đốc Caritas Việt Nam, Ban cứu trợ Caritas Việt Nam, Cha Tổng trưởng ban truyền giáo tỉnh Dòng Đồng Công, Cha trưởng ban truyền giáo tỉnh dòng Đồng Công Hoa Kỳ cùng quý Cha Dòng Đồng Công, đã về động viên, trợ giúp và chia sẻ cho các anh chị em không may mắn của giáo phận.
 

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Maria, thánh cả Giuse trả công bội hậu cho quý Đức cha, quý Cha, quý ân nhân để các Ngài luôn là hiện thân của lòng thương xót, mang tình yêu, niềm vui và hy vọng đến cho mọi người.
 

Tác giả: Văn phòng Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập114
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm73
  • Hôm nay11,359
  • Tháng hiện tại529,862
  • Tổng lượt truy cập69,589,736
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây