Hội Bác ái giáo xứ Định Hải ra mắt

Thứ ba - 28/06/2016 11:48  2667
Nhận thấy tầm quan trọng của việc thực thi tinh thần bác ái trong đời sống, Caritas giáo xứ Định Hải đã tổ chức Thánh lễ ra mắt vào lúc 6g00’ chiều ngày 26 /06/ 2016 tại nhà thờ Định Hải trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng.
 
Hiện diện trong Thánh lễ có Cha Giuse Trần Hưng Đạo - Giám đốc Caritas Bùi Chu chủ sự, Cha Cố Augustinô Trần Ngọc Phan - quê hương, Cha Gioan B. Vũ Văn Đạt - chánh xứ Định Hải, quý Thầy, quý Soeur, quý ân nhân, ban Bác ái Giáo xứ Ngưỡng Nhân, ban Hành giáo và cộng đoàn giáo xứ Định Hải tham dự.

 
 
Trước Thánh lễ, với lời giới thiệu của Cha xứ Gioan B. Vũ Văn Đạt: “Giáo xứ Định Hải được sự ưu ái của Đức Cha Giáo phận, đã đặt trung tâm phòng khám của Caritas Giáo Phận tại giáo xứ Định Hải. Do đó, mọi thành phần trong giáo xứ đã ý thức được việc làm bác ái và ấp ủ trong lòng và hôm nay chính thức thành lập Caritas và nhận Thánh Gioan Baotixita làm bổn mạng để mọi người có cơ hội làm việc bác ái một cách thiết thực hơn”. Cha Giuse Trần Hưng Đạo - Giám đốc Caritas Bùi Chu đã chia sẻ về sự hình thành Caritas Việt Nam, vai trò và các công việc của Caritas Giáo phận để các thành viên Caritas và cộng đoàn hiểu rõ hơn để Caritas giáo xứ Định Hải được chính thức hoạt động cùng với 108 Caritas các giáo xứ trong Giáo Phận.
 
Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế đã bày tỏ niềm vui mừng khi nhận thấy sự phát triển của trung tâm Caritas Giáo phận tại giáo xứ Định Hải và tinh thần bác ái của giáo xứ cũng được phát triển. Cha cũng đại diện cho Đức Cha Tôma - Chủ tịch Caritas Việt Nam chúc mừng Cha xứ cùng cộng đoàn giáo xứ, chứng tỏ đức tin của giáo xứ đã trưởng thành đó là tinh thần yêu thương và bác ái vì: "Đức tin không có hành động là đức tin chết”. Cha cũng mời gọi cộng đoàn hiệp thông Thánh lễ sốt sắng cầu nguyện cho ban điều hành, cho các thành viên, ân nhân Caritas và công việc bác ái của giáo xứ ngày một phát triển trong tình yêu thương và phục vụ.

 
 
Trong bài chia sẻ lời Chúa, Cha Giám đốc Caritas đã triển khai lời Chúa, giúp cộng đoàn ý thức về sự từ bỏ để theo Chúa: “Chim có tổ, chồn có hang nhưng Con Người không có nơi tựa đầu”. Từ bỏ để tìm giá trị Nước Trời là làm những việc tốt, việc bác ái: “Khi ta đói, các ngươi cho ăn…”. Đặc biệt, Cha nhắc lại 1 trong 3 chiều kích trong thông điệp “Thiên Chúa là tình yêu” của Đức Thánh Cha Bênêđictô mà Caritas sống sứ mạng dấn thân đó là:

1. Học hỏi Lời Chúa
2. Cử hành phụng vụ
3. Thực thi bác ái

Cha hy vọng mọi người trong Giáo xứ đều là thành viên Caritas để thực thi tinh thần bác ái là giá trị Nước Trời.
 
Sau Thánh lễ, Cha xứ giới thiệu ban điều hành và các thành viên Caritas giáo xứ, Cha Giám đốc tiếp nhận, cầu chúc Caritas giáo xứ mỗi ngày khởi sắc hơn và chúc mừng bó hoa tươi thắm.
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện Caritas giáo xứ đã nói lên tâm tình cảm ơn quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý vị ân nhân và cộng đoàn. Một vị đại diện tặng hoa quý Cha. Thánh lễ kết thúc trong niềm phấn khởi và sự vui mừng của cộng đoàn để từ đây công việc bác ái của giáo xứ ngày một thiết thực hơn, đem tình yêu và Lòng Thương Xót của Thiên Chúa đến cho mọi người.

Tác giả: Văn phòng Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập152
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay13,889
  • Tháng hiện tại532,392
  • Tổng lượt truy cập69,592,266
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây