Quà tặng Tình yêu!

Thứ ba - 21/12/2021 04:26  550
20211219 145003Tôi mới xuất viện được 2 ngày. Vết thương tiểu phẫu vẫn làm tôi đau đớn tận xương tủy. Tôi đi lại khó khăn hơn và mọi sinh hoạt cũng bị hạn chế. Tôi vừa lấy ly nước ấm rồi ngồi vào bàn để trò chuyện với cuốn sách tôi mới mua. Bỗng điện thoại reo lên. Tôi bốc máy. Đầu dây bên kia cất tiếng nói:
 
- Alo em ơi! Mở cửa giúp chị nha, em có đi xuống được không, chị sắp tới nhà em rồi. Giọng nói của một chị bạn vang lên. Tôi đáp lại: 
- Chị qua em hả? Vâng, để em xuống mở cửa cho chị. 
Những bước đi nhẹ nhàng của tôi khi xuống cầu thang, vì vẫn còn đau lắm nên bước chân trở nên chậm chạp, nặng nề hơn...
Tôi mở cửa, ôi! Không phải mình chị ấy mà có cả anh bạn của chị ấy nữa. Chị đứng cách xa tôi 1 quãng rồi nói: 
- Chị qua đưa đồ cho em, chị...gửi quà Giáng Sinh cho em đấy! 
Rồi chị nói tiếp: 
- Còn đây là đồ chị mua cho em, một chút đồ ăn thôi nhưng chị chưa kịp chế biến. Em chịu khó nấu chút nha. 
(Vì chị đang là F1 nên chị không lên phòng em được, để ít ngày nữa xem thế nào rồi chị qua nhé). 
 
Tôi rưng rưng nghẹn ngào trong cổ họng mà không nói lên thành lời để cảm ơn anh chị ấy. Chỉ nhìn cách đáp từ rồi nước mắt tôi chảy ra. Chị ấy nói tiếp: 
 
- Em đau lắm phải không, thấy em nhợt nhạt lắm. Mau lên nhà nghỉ đi em. Để anh đem đồ lên cho khỏi nặng em không mang được đâu...
 
Tôi gật đầu đồng ý để anh ấy đem lên giúp. Trên tay tôi chỉ cầm duy nhất túi đồ mà chị tôi gửi cho tôi thôi.
.........
 
Tôi ngồi xuống bàn, mở cái túi nilong ra, trong đó là quà mà chị gái tôi gửi cho tôi. Lúc này đây, tôi không thể kìm nén được cảm xúc của mình. Tôi khóc nấc như một đứa trẻ, tôi nhớ chị, nhớ những kỉ niệm thân thương của hai chị em... bao cảm xúc ùa về trong tôi. Trong chiếc túi đơn sơ đó có một tấm bánh mà trước đây tôi rất thích mỗi khi chị tôi mua cho, một cây kẹo mút hình trái tim rất đẹp và một viên sỏi bằng nửa bàn tay tôi. Trên hai mặt của viên sỏi được viết lên cặp chữ ÂN SỦNG và BÌNH AN!... Đó là quà của tôi, món quà tình yêu mà tôi nhận được từ chính tình thương chị dành cho tôi. Không phải là thứ gì đó đắt tiền, không phải thứ gì đó to tát, nhưng là những thứ rất bình thường chứa đựng trọn vẹn tình yêu mà chị dành cho tôi, đứa em gái duy nhất của chị! 
 
Ân sủng và bình an. Đây là lời cầu chúc mà chị tôi gửi tới tôi trong dịp đại lễ Giáng Sinh này. Là món quà vô giá mà tôi có được. Tràn đầy ân sủng và bình an là tôi có được đầy đủ sức mạnh, yêu thương để sống những ngày sống thật vui và ý nghĩa. Món quà ấy, thứ ân sủng và bình an ấy sẽ chẳng thể mua được bằng tiền mà chỉ có được bằng chính trái tim mà thôi. Ân sủng và bình an cũng là hai điều mà tôi nghĩ chẳng thể cách xa hay chia lìa.... một viên sỏi, một món quà thật ý nghĩa, thân thương và trân trọng!
         
Trong dịp này, tôi nghĩ rằng nhiều người trong chúng ta sẽ nhận được những món quà thật ý nghĩa hay những cánh thiệp chứa đựng nhiều tâm tư mà mọi người gửi cho nhau. Đó sẽ mãi là những tình cảm, những điều cầu chúc tốt đẹp chúng ta dành cho nhau. Xin cầu chúc tất cả mọi người đón một mùa Giáng Sinh an lành, thánh đức và một năm mới thật vui tươi. Nguyện xin Ân sủng và Bình an của Chúa Hài Đồng ở cùng tất cả chúng ta luôn mãi...! 
 
        Hài Nhi xuống thế làm Người
Bình an hạnh phúc muôn nơi đón mừng
        Ân sủng ban phát không ngừng
Muôn dân ca tụng vang lừng Vinh Danh.

Tác giả: Chiên Con

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập197
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm168
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại867,025
  • Tổng lượt truy cập69,926,899
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây