Phạm Pháo tận dụng tuần chầu để “lớn lên”

Chủ nhật - 11/03/2018 23:02  7497
Giáo xứ Phạm Pháo được thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật thứ IV Mùa Chay, Chúa Nhật Áo Hồng, ngày Chúa Nhật đặc biệt nói về tình yêu tuyệt vời của Thiên Chúa. Đây là một vinh dự lớn lao và là cơ hội tuyệt vời để mọi người làm mới lại mối liên hệ thâm sâu với Chúa Giêsu Thánh Thể hay để lớn lên trong đức tin, đức cậy và lòng mến.
 
IMG 2273

Ý thức được vinh dự và cơ hội này, giáo xứ đã cố gắng làm tất cả những gì có thể để tuần chầu được tốt đẹp nhất về mọi mặt từ bên ngoài lẫn bên trong. Giáo xứ đã có suốt tuần chuẩn bị bên ngoài như: làm lễ đài rất đẹp, hoàn thành các trạm chầu cho phần kiệu Thánh Thể vào buổi chiều Chúa Nhật, dọn dẹp vệ sinh trong ngoài thánh đường, trang bị đèn điện và cờ quạt. Giáo xứ đặc biệt chuẩn bị bên trong bằng các giờ chầu, các thánh lễ và nhất là lãnh nhận bí tích Giao hoà như lời ông chủ tịch Hội đồng Giáo xứ nói trong bài cám ơn: Tạ ơn Chúa đã cho chúng con cơ hội tuyệt vời để sống sâu sắc tình yêu với Chúa Giêsu Thánh Thể qua các giờ chầu, thánh lễ, lãnh nhận bí tích Giải tội, và đón nhận Thánh Thể.
 
IMG 2268

Không những chuẩn bị mọi thứ tốt đẹp, ngay việc tổ chức tuần chầu cũng thật chu đáo. Giáo dân đi tham dự tuần chầu, đặc biệt là các thánh lễ: Khai mạc, chính tiệc, và bế mạc rất đông, rất sốt sắng. Được đồng tế thánh lễ chính tiệc, tôi thực sự xúc động trước sự nhiệt thành sốt sắng của cộng đoàn. Rất đông người nghiêm trang tham dự thánh lễ, đông đến đầy quảng trường cuối nhà thờ của giáo xứ rộng mênh mông. Các hội đoàn tham dự quá tích cực: Hội kèn, hội trống, ca đoàn và các hội đoàn khác đều rất đông. Hội kèn quy tụ được tới mấy trăm tay kèn, chơi những bản nhạc vừa ý nghĩa vừa rất chuyên nghiệp. Ca đoàn quy tụ được khoảng 150 ca viên. Những bài hát được tập luyện kĩ càng và đầy tâm tình đã giúp cộng đoàn tham dự phụng vụ tuần chầu cách sốt sắng hơn.
 
IMG 2284

Một tiết mục đặc biệt trước khi kết thúc thánh lễ đã làm cho cả cộng đoàn đông đúc và các cha đồng tế thánh lễ phải trầm trồ. Đó là tiết mục đồng diễn kết hợp uyển chuyển, hài hoà giữa hội trống, ca đoàn, hội kèn, và các vũ công không chuyên đại diện cho các gia đình trẻ miền Phạm Pháo. Tiết mục thật ấn tượng vừa về chuyên môn âm nhạc, tinh tế trong vũ điệu, và chuyên nghiệp về đạo diễn đã làm nức lòng những người tham dự. Chính vì vậy, trước khi kết thúc thánh lễ, cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang đã phải hô to “Tiết mục thật tuyệt vời! Xin chúc mừng giáo xứ.”
 
IMG 2296

Phạm Pháo, tên của giáo xứ rất đúng với người. Bao giờ cũng thế, giáo dân giáo xứ này rất muốn tổ chức mọi sự kiện thật chu đáo, thật rầm rộ và hoành tráng. Một mặt chẳng muốn thua kém người khác, nhưng một mặt muốn giáo xứ mình tốt lên mọi mặt. Ước mong cho tinh thần nhiệt thành với đời sống đức tin của anh chị nơi đây mãi sáng ngời để một mặt đời sống đạo được lớn lên nơi mỗi tín hữu và qua đó giúp người khác tìm đến với Chúa, cội nguồn và đích điểm của đời người.
 
IMG 2265

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập352
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm319
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,125,201
  • Tổng lượt truy cập71,152,958
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây