Thánh lễ chính tiệc tuần chầu Hạc Châu

Chủ nhật - 18/03/2018 15:17  3902
Vào Chúa Nhật V Mùa Chay ngày 18/3/2018, áp lễ kính Thánh cả Giuse  giáo xứ Hạc Châu đã long trọng tổ chức thánh lễ chính tiệc tuần chầu lượt thay mặt Giáo phận. Trong suốt một tuần qua, để giúp anh chị em giáo dân sống Mùa Chay thánh một cách sốt sắng cũng như đón nhận những hồng ân từ suối nguồn bí tích Thánh Thể, cha xứ Giuse Nguyễn Ngọc Hưng đã mời các quý cha về dâng lễ và ngồi tòa giải tội. Các vết thương do tội lỗi đã được chữa lành, những khoảng tối trong tâm hồn mỗi người đã được thắp sáng bằng bí tích Tình yêu. Đỉnh cao là thánh lễ chính tiệc đã diễn ra trong ân sủng và niềm vui của mọi người.
 
 
Đúng 9 giờ 15' là cuộc rước đoàn đồng tế với sự tham dự của hội trống, hội kèn, quý tu sĩ nam nữ, quý ân thân nhân của giáo xứ và đông đảo cộng đoàn. Thánh lễ cho Cha quản hạt Bùi Chu Giuse Trần Quốc Tuyến - chánh xứ Kiên Lao chủ sự và gần 30 cha trong và ngoài  giáo phận đồng tế.  

 
00 00 hac chau 1
 
Niềm vui của tuần ân sủng, đặc biệt trong dịp Mùa chay thánh được Cha chủ tế chia sẻ trong phần mở đầu thánh lễ : "Hôm nay giáo xứ Hạc Châu chúng ta hân hoan thay mặt Giáo phận Chúa Giêsu thánh thể và Chúa Nhật thứ V Mùa Chay, có thể nói là Chúa Nhật cuối cùng của Mùa Chay, Chúa Nhật tới chúng ta đã bước vào tuần thánh với ngày lễ lá. Chúng ta cử hành thánh lễ này tôn thờ Chúa Giêsu thánh thể bên cạnh ngôi thánh đường của giáo xứ đang vươn cao rực rỡ với khuân viên đang hình thành rất là đẹp đẽ. Chúng ta cầu nguyện để xin Chúa Giêsu thánh thể tiếp tục chúc lành cho mỗi người, mỗi gia đình và cho cả cộng đoàn giáo xứ Hạc Châu chúng ta; để chúng ta có thêm nghị lực, tiếp tục cống hiến và xây dựng cộng đoàn giáo xứ chúng ta lớn mạnh về đời sống vật chất cũng như thăng tiến trong đời sống thiêng liêng".

 
00 00 hac chau 3
 
Mở đầu phần chia sẻ Lời Chúa, cha giáo Vinhsơn Đỗ Huy Hoàng - Văn phòng Tòa giám mục đã chúc mừng những sự thay đổi lớn lao về tinh thần và vật chất của cộng đoàn giáo xứ Hạc Châu đặc biệt nơi công trình xây dựng nhà Chúa đang được thực hiện, điều này thể hiện tinh thần hiệp nhất yêu thương.

 
00 00 hac chau 3b
 
00 00 hac chau 3a

Quảng diễn bài Tin mừng, Cha giáo Vinhsơn cũng giúp cho cộng đoàn cảm nhận sâu sắc giao ước mà Thiên Chúa đã thiết lập với nhân loại qua Cựu ước và Tân ước. Thiên Chúa đã tạo dựng con người và ban cho quyền được làm con cái. Tuy tổ tông đã phạm tội lỗi phạm đến Thiên Chúa nhưng Ngài vẫn không lìa bỏ con người và đã tiếp tục thực hiện giao ước của Ngài với nhân loại. Giao ước tình yêu mà Thiên Chúa thực hiện với nhân loại được thiết lập bằng chính máu và thịt của con một Ngài. Thiên Chúa luôn yêu thương và sẵn sàng tha thứ cho những người có lòng thật tâm ăn năn thống hối, vì vậy Cha giáo Vinh Sơn cũng mời gọi mọi người hãy luôn sống thánh thiện, phó thác và nương náu nơi Bí tích tình yêu - nguồn mạch mọi ân sủng.
 
Kết thúc thánh lễ một vị đại diện cho cộng đoàn giáo xứ phát biểu cảm ơn quý cha, quý ban ngành đoàn hội và cộng đoàn đã về hiệp dâng thánh lễ một cách long trọng và sốt sắng; một vị dâng lên Cha chủ tế và quý cha lẵng hoa tươi thắm trong tâm tình tri ân.
 
Xin cho niềm vui của Bí tích Tình yêu hôm nay sẽ còn đọng lại mãi và lan tỏa nơi mỗi anh chị giáo xứ Hạc Châu nhỏ bé thân thương này trong những ngày kỷ niệm lại biến cố Vượt Qua, để rồi mỗi người đều cảm nhận được niềm vui chiến thắng và  ca vang khúc khải hoàn của Con Thiên Chúa.
 
Thế Thông - ảnh Hữu Tuyền
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập301
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm264
  • Hôm nay52,103
  • Tháng hiện tại913,638
  • Tổng lượt truy cập69,973,512
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây