Tân Lý đón nhận tuần đại phúc

Thứ sáu - 16/03/2018 07:01  1845
Cả Giáo hội hoàn vũ đang dần qua những tuần cuối cùng của Mùa Chay để bước vào Tuần Thánh kỷ niệm biến cố Chúa Giêsu chịu chết và Phục sinh. Và để mùa chay thánh trở nên ý nghĩa hơn hầu đưa các tín hữu thật sự trở về với Chúa, Giáo hạt Ninh Cường đã lần lượt tổ chức tuần đại phúc tại các giáo xứ trên toàn địa bàn giáo hạt.
    
Đây là năm thứ hai chương trình này được tổ chức và được mọi thành phần dân Chúa tích cực tham dự. Vào sáng hôm nay, thứ Sáu, ngày 16/03, tuần đại phúc đã được cử hành tại giáo xứ Tân Lý. Các Cha trong giáo hạt hiện diện khá đông đủ mặc dù công việc mục vụ của các Ngài nới các giáo xứ là không hề ít. Nhưng vì những lợi ích thiêng liêng cho toàn giáo hạt nên các Ngài đã sẵn sàng hy sinh thì giờ để đến từng giáo xứ.

 
   
Từ sau thánh lễ 5h sáng, Cha chánh xứ đã đặt Mình Thánh và tổ chức chầu Chúa Giêsu Thánh Thể, được các cộng đoàn được phân chia cử hành giờ chầu. Cùng lúc đó, các Cha ngồi tòa giải tội. Rất đông đảo giáo dân trong giáo xứ đã đến để tham dự các giờ chầu và lãnh nhận Bí tích Hòa giải. Được biết dù là ngày thường nhưng hầu hết mọi người trong giáo xứ đã tạm gác các công việc thường ngày để dành thời gian cho Chúa, vì mọi người đều cảm nhận được sự quan tâm ưu ái mà quý Cha trong giáo hạt mà đặc biệt là Cha chánh xứ đã dành cho mỗi người.
   
Cao điểm của ngày đại phúc hôm nay với Thánh lễ do Cha chánh xứ Lác Môn đồng thời cũng là Cha quản hạt Ninh cường cử hành vào lúc 10 giờ sáng.
 
Trong Mùa Chay thánh này Cha chánh xứ xũng kêu gọi mọi thành phần dân Chúa biết dành thời gian cho Chúa, từ bỏ những thói hư tật xấu như nói tục, rượu chè hay bài bạc để xứng đáng là một người Công giáo thuộc một giáo xứ vốn có lịch sử lâu năm và là một giáo xứ toàn tòng.

 
00 00 tan ly 2
 
Dù chỉ diễn ra trong một ngày tại mỗi giáo xứ nhưng những giá trị vô cùng to lớn về đời sống thiêng liêng mà tuần đại phúc đem lại cho mọi thành phần dân Chúa trong toàn giáo hạt Ninh cường nói chung và giáo xứ Tân Lý nói riêng là không thể nói hết. Hàng trăm người đã đến lãnh nhận Bí tích để sửa soạn tâm hồn chờ đón tuần thánh và Đại lễ Chúa Phục sinh.
  
Ước mong không hằng năm tuần đại phúc vẫn sẽ được diễn ra đều đặn để đời sống Đức tin của mọi thành phần dân Chúa được thăng tiến không ngừng.
 
Đaminh Bùi Lữ
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập270
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm240
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại964,786
  • Tổng lượt truy cập70,992,543
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây