Lễ Truyền Dầu, Hải Nhuận xúc tiến trong chuẩn bị

Thứ ba - 20/03/2018 07:13  12626
Nếu ai đó có dịp về thăm giáo xứ Hải Nhuận vào thời điểm này sẽ bắt gặp khung cảnh tấp nập của các giáo dân nơi đây. Tất cả mọi con tim, khối óc của hết mọi người trong giáo xứ đều đổ dồn vào công việc chuẩn bị đại lễ Truyền Dầu của giáo phận sẽ được Đức Cha Tôma cử hành tại nơi đây vào sáng Thứ Năm Tuần Thánh, ngày 29/03/2018 tới đây.
 
 
Về với giáo xứ Hải Nhuận, chắc hẳn nhiều người sẽ không khỏi bỡ ngỡ về sự thay đổi từng ngày, cơ sở vật chất khu vực khuôn viên thánh đường ngày được hoàn thiện, mở rộng và nâng cấp khang trang đẹp đẽ. Điều đặc biệt hơn đó là tinh thần hiệp nhất yêu thương của mọi người chung tay chuẩn bị cho ngày đại lễ của Giáo phận.
 
Tự hào với trọng trách lớn lao được Đức Cha giáo phận trao phó, trong suốt thời gian qua các tín hữu nơi đây đã nỗ lực cố gắng không ngừng đóng góp tinh thần, vật chất để cố gắng tổ chức ngày đại lễ được diễn ra tốt đẹp. "Để tổ chức ngày đại lễ Truyền dầu của giáo phận, giáo xứ Hải Nhuận đã tích cực chuẩn bị các công việc từ nhiều năm nay. Đặc biệt, được sự mời gọi và cổ võ của Cha chánh xứ Giuse Nguyễn Trọng Tính, từ cuối tháng 2/2018 đến nay mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ đã tích cực chuẩn bị các công việc cho ngày đại lễ, mọi người đều cố gắng đóng góp công sức của mình để đại lễ diễn ra được long trọng và sốt sắng" đó là chia sẻ của ông Giuse Trần Văn Toản - trùm chánh giáo xứ.

 
00 00 Hai nhuan 3b
 
00 00 Hai nhuan 3a
 
00 00 Hai nhuan 3c
 
00 00 Hai nhuan 4a
 
Khu vực lễ đài với diện tích gần 8.000m2 đã được hoàn thiện với hệ thống mặt sân được trồng toàn bộ bằng cỏ Nhật, trục đường rước đoàn lễ nghi dài 120 m cũng được thiết lập thể hiện sự trang trọng của đoàn đồng tế. Giáo xứ đã làm mới 13 lá cờ tượng trưng cho 13 giáo hạt của giáo phận.

 
00 00 Hai nhuan 2
 
00 00 Hai nhuan 3

Khu vực lễ đài đang được lắp dựng hoàn chỉnh. Các trục đường dong xóm trong toàn giáo xứ cũng đã được vệ sinh sạch sẽ, cây cối được phát quang. Để thuận lợi cho mọi thành phần dân Chúa về dự lễ, giáo xứ đã lắp dựng thêm một cây cầu tạm, liên hệ các địa điểm gửi xe phục vụ cho quý khách trong ngày về dự đại lễ.
 
Giáo xứ đã đầu tư mua sắm thêm 2.000 ghế ngồi và liên hệ mượn thêm 10.000 ghế ngồi từ giáo phận Thái Bình, giáo xứ Phạm Pháo, Liễu Đề, Thức Hóa... với nguyện vọng tất cả mọi người về tham dự thánh lễ đều có ghế để tham dự thánh lễ một cách sốt sắng. Các khu vực vệ sinh cũng được lắp đặt, các trạm tiếp nước uống và công tác đón tiếp cũng đã được phân công, phân nhiệm cụ thể.
 
Tất cả các công việc chuẩn bị cho đại lễ đang được gấp rút hoàn thiện, không khí chuẩn bị đang nóng dần từng ngày, từng giờ; vẫn còn đó những công việc bộn bề lo toan cho ngày đại lễ nhưng vẫn không dấu được niềm vui, niềm tự hào và mong muốn của giáo dân nơi đây: "Đối với giáo xứ Hải Nhuận có lẽ đây là biến cố - dấu ấn ghi khắc muôn đời, mỗi người nơi đây sẽ cố gắng nỗ lực hết mình để đại lễ diễn ra một cách sốt sắng và để lại dấu ấn trong lòng quý cha, quý khách khi về tham dự thánh lễ".

 
Thế Thông - ảnh Hữu Tuyền
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập190
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm149
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại862,135
  • Tổng lượt truy cập69,922,009
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây