Gia trưởng hạt Kiên Chính – Tứ Trùng tĩnh tâm

Thứ sáu - 16/03/2018 21:08  1685
Theo sự hướng của Đức cha giáo phận, giáo hạt Kiên Chính và Tứ Trùng tổ chức tĩnh tâm Mùa Chay cho giới Gia trưởng và Hiền mẫu theo chủ đề “Đồng hành với các gia đình trẻ” vào sáng thứ Sáu, ngày 16 tháng 03 năm 2018 tại nhà thờ Hoà Định, giáo hạt Kiên Chính.
 
IMG 0077+

Chương trình được bắt đầu lúc 08 giờ với bài giảng tĩnh tâm của cha Phaplô Đinh Quang Tiến có nội dung: Ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tĩnh tâm. Tĩnh tâm là nghỉ ngơi bên Chúa để bồi bổ tâm linh hầu có đủ sức chiến đấu trước mọi cám dỗ và thử thách. Tiếp sau đó là bài chia sẻ của cha trưởng ban Hôn nhân và Gia đình giáo phận về việc đồng hành với các gia đình trẻ.
 
IMG 0044+

Trong khi nghe giảng, nhiều cha ngồi toà giải tội để anh chị em có cơ hội được hoà giải với Chúa, với Giáo hội và tha nhân. Đây là một việc làm hết sức ý nghĩa đúng tinh thần của Mùa Chay: sám hối trở về với Chúa, đổi mới tâm hồn để được tha thứ và chúc lành. Việc làm giá trị này còn cho thấy thái độ tích cực sống Mùa Chay thánh và chuẩn bị tâm hồn xứng đáng với mầu nhiệm Vượt qua của Đức Giêsu.
IMG 0059+
 
IMG 0087+

Đỉnh cao của ngày tĩnh tâm là thánh lễ đồng tế trọng thể được cử hành lúc 10 giờ. Cha quản hạt Tứ Trùng chủ tế, hơn 14 cha đồng tế để cùng anh chị em tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giới Gia trưởng và Hiền mẫu. Khoảng 600 anh chị em tham dự buổi tĩnh tâm, nhiều anh chị em tận dụng cơ hội này để xưng tội và sốt sắng tham dự thánh lễ. Hy vọng một vài giờ ở lại thân tình với Chúa có thể giúp làm mới lại đời sống đức tin của anh chị em.
IMG 0110+
 
IMG 0139+

Trong bài giảng, cha quản hạt Kiên Chính mô tả thực trạng các gia đình trong xã hội hiện đại và đưa ra những đòi hỏi của đời sống gia đình Công giáo. Lắng nghe bài giảng, anh chị em có thể rút ra được nhiều bài học giá trị cho đời sống gia đình như: Bổn phận vợ chồng, bổn phận nuôi dưỡng dạy dỗ con cái của cha mẹ, bổn phận thảo hiếu của con cái đối với cha mẹ, bổn phận sống tình huynh đệ giữa các anh chị em trong gia đình, sống với làng xóm...
 
IMG 0152+
Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ 15. Trước khi kết thúc, một vị đại diện cho giới Gia trưởng và Hiền mẫu dâng lời tạ ơn Chúa, tri ân quý cha và cộng đoàn. Một vị khác tặng hoa cho quý cha để bày tỏ lòng biết ơn chân thành. Hy vọng ngày tĩnh tâm sẽ đem lại nhiều lợi ích thiêng liêng cho các gia trưởng và hiền mẫu, qua đó các thành phần trong gia đình cũng được lớn lên nhờ ơn thánh Chúa từ các bậc cha mẹ.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập153
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm134
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại890,726
  • Tổng lượt truy cập70,918,483
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây