Quý chức giáo hạt Bùi Chu tĩnh tâm

Thứ bảy - 10/03/2018 14:07  2709
Vào lúc 9 giờ sáng thứ Bảy, ngày 10/03/2019 giới chức của các giáo xứ thuộc giáo hạt Bùi Chu để cùng nhau tham dự buổi tĩnh tâm nhằm chuẩn bị tâm hồn cách xứng để đáng mừng lễ Phục sinh. Đồng hành trong ngày tĩnh tâm này còn có sự hiện diện của các cha xứ trong toàn giáo hạt.
 
 
Trong bài chia sẻ tĩnh tâm, cha quản hạt Giuse Trần Quốc Tuyến hướng dẫn và giúp quý chức ý thức vai trò và sứ mạng đối với việc thăng tiến cộng đoàn giáo xứ, trong đó ngài nêu bật tinh thần phục vụ:
 
Chúa đặt để mỗi người vào một chức vụ khác nhau, đó là hồng ân đặc biệt, để cùng với linh mục, quý chức phục vụ cộng đoàn cách đắc lực. Ngài nhắc nhở những người lãnh đạo không phải để ăn trên ngồi trước, nhưng là để phục vụ mọi người. Thiên Chúa trao trách nhiệm cũng là trao cho mỗi người một sứ mạng nặng nề trên vai, công việc ấy đòi mỗi người phải luôn có thái độ sống khiêm tốn, hy sinh, phục vụ.
 
Mặt khác, cha Giuse cũng liệt kê những phẩm chất mà mỗi thành viên HĐMV cần phải có, đó là về đời sống đạo đức gương mẫu, tinh thần quảng đại, phục vụ trong vâng phục, cùng với các linh mục xây dựng giáo xứ của mình thành một cộng đoàn lớn mạnh.

 
00 00 KLao 2
 
00 00 KLao 3
 
Buổi tĩnh tâm tiếp tục với phụng vụ thánh lễ ngày thứ Bảy tuần III Mùa Chay. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha giáo Giuse Phạm Minh Tuấn chánh xứ Xuân Dương đã nêu bật vai trò của những người trong ban HĐMV. Dưới ánh sáng Lời Chúa, Cha mời gọi mỗi thành viên trong HĐMV mỗi giáo xứ ý thức ơn gọi cao quý của mình, sống tâm tình khiêm tốn như người thu thuế trong Tin Mừng, chứ không như người Pharisêu kiêu căng vốn coi mình là công chính thánh thiện để rồi nhìn kẻ khác bằng cặp mặt khinh rẻ. Ngài cũng mời gọi mọi người tận dụng tốt cơ hội thuận tiện của buổi tĩnh tâm để xem lại bản thân cũng như cách thức thi hành những gì được trao phó:
 
Mỗi thành viên HĐMVGX sẽ ý thức rõ hơn bổn phận của mình trong việc cộng tác với cha xứ để phục vụ giáo xứ. Đồng thời khi tham gia vào công việc tập thể, mỗi người cần luôn sống tâm tình khiêm tốn trong yêu thương và phục vụ quên mình cho lợi ích chung.
 
Tưởng cũng nêu ra ở đây điều 536 và 537 nói về vai trò của quý chức trong cộng đoàn giáo xứ: Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, là cơ chế gồm những giáo dân thuộc giáo xứ được mời gọi và tuyển chọn để hợp lực cộng tác với linh mục chánh xứ trong việc quản trị giáo xứ, tổ chức và điều hành các sinh hoạt mục vụ, xây đắp tình liên đới và sự hiệp thông, giải quyết những vấn đề, giải toả những bất đồng, nhằm góp phần xây dựng giáo xứ thành một cộng đoàn tư tế phụng thờ Thiên Chúa, sống, làm chứng và loan truyền Tin Mừng, yêu thương và phục vụ cho sự sống và phẩm giá con người trong bối cảnh văn hoá xã hội ngày nay”.
 
Toản Linh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập414
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm369
  • Hôm nay80,604
  • Tháng hiện tại741,197
  • Tổng lượt truy cập70,768,954
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây