Tứ Trùng giỗ lần thứ VII cha cố Vinhsơn Hiệp

Thứ sáu - 02/03/2018 03:35  3442
Lễ giỗ lần thứ VII cha cố Vinhsơn Nguyễn Đức Hiệp được cử hành lúc 10 giờ thứ Sáu, ngày 02 tháng 03 năm 2018 tại nhà thờ Tứ Trùng.

Một cha nghĩa tử của cha cố chủ tế, 17 cha có liên hệ với cha cố đồng tế, một số nữ tu, khá đông anh chị em giáo dân thuộc linh tông, huyết tộc của cha cố và giáo dân Tứ Trùng, nơi cha cố phục vụ suốt 30 năm trong đời linh mục, sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho cha cố nhân kỉ niệm ngày cha cố được Chúa gọi về.

 
IMG 2254

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế ngỏ lời cám ơn quý cha và cộng đoàn, đồng thời mời gọi mọi người đặc biệt cầu nguyện cho cha cố nhân ngày giỗ này. Cha mở lời: Hy vọng nhờ nỗ lực của cha cố, nhờ sự cầu nguyện sốt sắng của anh chị em mà cha cố sớm được hưởng tôn nhan Chúa. Chắc chắn cha cố sẽ rất vui mừng khi thấy anh chị em dành tình cảm đặc biệt cho cha cố, nhất là mọi thành phần trong linh tông huyết tộc cố gắng đoàn kết yêu thương.

Trong bài giảng, cha quản hạt Tứ Trung gợi lên ba tâm tình trong ngày đặc biệt này: Giỗ cha cố để tưởng nhớ về một người cha, một mục tử gần gũi, yêu thương, giản dị, tín thác, giàu lòng bác ái, rộng rãi giúp đỡ...; giỗ cha cố để một lần nữa xác tín rằng chết không phải là hết, nhưng là cánh cửa mở ra cho sự sống vĩnh cửu và cha cố là người được chia sẻ sự sống viên mãn ấy; giỗ cha cố còn là để thừa nhận rằng trong tất cả các việc tốt đẹp có thể làm cho cha cố, thánh lễ là việc làm tốt đẹp nhất, ý nghĩa nhất, đem lại nhiều lợi ích thiêng liêng nhất cho cha cố cũng như cho mọi tín hữu.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một cha nghĩa tử khác của cha cố dâng lời tạ ơn Chúa, cám ơn cha xứ, cám ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, cám ơn cộng đoàn, đặc biệt là cám ơn mọi thành phần giáo xứ Tứ Trùng. Giáo xứ đã cưu mang cha cố suốt 30 năm trong đời linh mục. Mọi buồn vui giáo xứ đã chia sẻ, cảm thông và đồng hành để cha cố chu toàn tốt bổn phận mục tử Chúa trao phó.

Thảo hiểu là giới răn thứ tư trong thập giới. Một trong những việc làm cần thiết để bày tỏ lòng hiếu thảo của người tín hữu đối với người đã khuất là tổ chức giỗ và đặc biệt là dâng thánh lễ cầu nguyện cho các ngài. Ý thức được điều đó, gia đình linh tông huyết tộc đã tổ chức lễ giỗ cầu nguyện cho cha cố. Ước mong những nghĩa cử cao đẹp này tiếp tục tồn tại nơi người thân của cha cố để không chỉ kéo ơn Chúa xuống cho cha cố mà còn kéo ơn Chúa xuống cho mọi thành phần của linh tộc huyết tộc.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập314
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm258
  • Hôm nay41,918
  • Tháng hiện tại903,453
  • Tổng lượt truy cập69,963,327
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây