Gx. An Cư khánh thành tượng đài và chầu lượt

Chủ nhật - 25/02/2018 02:55  2221
Giáo xứ An Cư được vinh dự thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật thứ II Mùa Chay. Nhân dịp này, giáo xứ cũng khánh thành tượng đài thánh Gioan Tẩy Giả, quan thầy giáo xứ.

Nghi thức cắt băng khánh thành và làm phép tượng đài được cử hành lúc 09 giờ 15 Chúa Nhật, ngày 25 tháng 02 năm 2018. Sau nghi thức cắt băng khánh thành và làm phép tại tượng đài, đoàn lễ nghi tiến vào nhà thờ để cử hành thánh lễ chính tiệc tuần chầu tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ nhân tuần chầu được diễn ra trong Năm Mới đầy ý nghĩa.

 
IMG 2252

Cha chính giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang chủ sự nghi thức cắt băng, làm phép tượng đài, chủ tế thánh lễ và giảng lễ; khoảng 27 cha trong và ngoài giáo hạt Tứ Trùng đồng tế, một số nữ tu và rất đông giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ vừa để tạ ơn Chúa tuần chầu, tạ ơn Chúa về tượng đài to lớn đẹp đẽ, vừa cầu nguyện đặc biệt cho cả giáo xứ trong Năm Mới.

Mở đầu cũng như trong bài giảng, cha chính đều nhấn mạnh đến tâm tình tạ ơn cộng đoàn phải có đối với tình thương tuyệt vời của Thiên Chúa. Ngài đã ban cho giáo họ những vị ân nhân quảng đại đóng góp cho việc xây dựng tượng đài, mở rộng khuôn viên nhà thờ; cho giáo xứ được thay mặt giáo phận chầu Thánh Thể vào Chúa Nhật ngay đầu Năm Mới.

 
IMG 2246

Cha cũng triển khai Lời Chúa áp dụng cho việc Thiên Chúa hoá giải những phi lý trong cuộc đời để đem đến những gì tốt đẹp nhất cho con người. Ngài đòi Abraham hiến tế Isaac cho Thiên Chúa, đã trao nộp Người Con duy nhất vì chúng ta, để qua đó cứu độ toàn thể nhân loại. Từ những triển khai này, cha mời gọi mọi hãy biến đổi cuộc đời xứng đáng nên con Thiên Chúa qua việc vâng nghe lời của Đức Giêsu "đây là Con Ta yêu dấu, hãy vâng nghe lời Người".
 
IMG 2253

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha chính chúc mừng giáo xứ vì những thành công đã gặt hái được trong năm qua. Ông trùm chánh giáo xứ thay lời cho cộng đoàn tạ ơn Chúa, cám ơn cha chính, quý cha và cộng đoàn. Hai vị khác dâng lên cha chính và quý cha lẵng hoa tuơi để bày tỏ lòng biết ơn chân thành của cộng đoàn giáo xứ.

Sau Thánh lễ, mọi người ở lại chung chia niềm vui với giáo xứ. Ai nấy đều vui tươi phấn khởi vì đều cảm nhận được tình thương của Thiên Chúa tuôn đổ trên giáo xứ: cho giáo xứ một mục tử năng động, nhiều ân nhân quảng đại góp công của cho giáo xứ, lòng nhiệt thành của anh chị em tín hữu đối với việc nhà Chúa...

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập250
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm232
  • Hôm nay53,966
  • Tháng hiện tại1,075,966
  • Tổng lượt truy cập71,103,723
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây