Diêm Điền, thánh lễ khai mạc tuần chầu

Thứ bảy - 28/09/2019 20:57  1621
Tình yêu Chúa ngàn đời con ca tụng là tâm tình của anh chị em giáo dân giáo xứ Diêm Điền trong suốt tuần qua vì giáo xứ đã có một tuần hồng ân. Biết bao niềm vui đã được trao gửi, những tâm tình đã được chia sẻ, những vết thương nơi tâm hồn đã được chữa lành nhờ các giờ chầu và bí tích hòa giải. Hầu hết mọi người đều cảm nhận được tình yêu và lòng bao dung của Thiên Chúa.
 
dsc 6759

Được thay mặt Giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật XXVI thường niên đối với giáo xứ Diêm Điền là điều tuyệt vời. Trong suốt tuần qua, anh chị em giáo dân đã cộng tác tích cực với cha quản xứ Giuse Phạm Minh Phan chuẩn bị cho tuần chầu được chu đáo, đặc biệt là nhiều anh chị em đã lãnh nhận bí tích Hoà giải.
 
dsc 6786

Tạ ơn Chúa vì biết bao hồng ân Ngài ban xuống trên giáo xứ nhỏ bé thân thương này, một giáo xứ không ngừng phát triển về mọi mặt. Anh chị em giáo dân luôn nhiệt tâm trong các công việc nhà Chúa. Tuần chầu trở nên thật đặc biệt khi mọi người đều sống tâm tình tạ ơn vì những ân huệ Chúa ban. Đây còn là dịp họp mặt vì anh chị em giáo dân dù làm việc ở bất cứ nơi đâu đều quy tụ về quê hương để tham dự tuần chầu.  
 
dsc 6789

Trước thánh lễ khai mạc chiều thứ Bảy ngày 29/09/2019 là cuộc rước tượng Đức Mẹ và thánh Têrêxa Hài đồng Giêsu quan thầy với sự tham gia của hội trống giáo xứ Minh Đường, hội kèn liên miền, hội trắc, các hội đoàn đến từ giáo xứ mẹ Ngưỡng Nhân.
 
dsc 6799

Trong bài giảng, cha quản xứ đã nêu bật tình yêu của Đức Kitô qua bí tích Thánh Thể. Vì yêu thương nhân loại nên Chúa đã hiến thân mình, hy sinh đến giọt máu cuối cùng. Cha Giuse cũng giúp cộng đoàn hiểu sâu sắc hơn mối nguy hiểm của danh lợi, của tiền bạc. Hãy biết làm sinh lời những gì Chúa ban qua việc quảng đại, bác ái với tha nhân, hãy biết dùng chính những của cải Chúa ban để mua lấy hạnh phúc Nước Trời.
 
dsc 6832

Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cộng đoàn cảm ơn các cha quản nhiệm, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, quý ban ngành, quý cộng đoàn đến từ giáo xứ mẹ Ngưỡng Nhân. Một vị đại diện dâng lẵng hoa tươi thắm lên cha quảnh nhiệm để bày tỏ tâm tình tri ân.
 
img 0321

Thánh lễ khai mạc hôm nay sẽ mở ra cơ hội tuyệt vời cho anh chị em tín hữu nơi đây để tâm sự, để chiêm ngắm và ẩn náu bên trái tim đầy yêu thương của Thiên Chúa. Lạy Trái tim Đức Chúa Giêsu là lò lửa mến hằng cháy, xin cho nước Chúa được mở rộng và phát triển mạnh mẽ nơi mảnh đất truyền giáo này.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Trần Hưng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập279
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm244
  • Hôm nay31,910
  • Tháng hiện tại618,792
  • Tổng lượt truy cập70,646,549
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây