Cha mới Tôma Bùi Duy Đặng dâng lễ mở tay

Thứ tư - 11/09/2019 03:46  4009
Nhờ Hồng Ân Thiên Chúa, Thầy phó tế Tôma Bùi Duy Đặng đã tu trì, sống và học tập qua 14 năm trong Dòng Thánh Tâm Huế, Thầy được Đức Tổng Giám Mục giáo phận Huế truyền chức Linh mục ngày 28/8/2019 tại nhà thờ chính tòa Phủ Cam, Tổng Giáo phận Huế. Tân linh mục Tôma Bùi Duy Đặng đã chọn câu châm ngôn sống cho mình "Đấng sai tôi là Đấng chân thật" (Ga 8,26).
 
img 0749

Trong tâm tình tạ ơn, tân linh mục về quê hương Hạc Châu dâng thánh lễ mở tay ngày 10/09/2019. Trong lời giới thiệu, Cha xứ Hạc Châu nói: "Từ khi thành lập giáo xứ, Cha Tôma Bùi Duy Đặng là người đầu tiên được Thiên Chúa yêu thương tuyển chọn vào hàng tư tế, nay về dâng Thánh lễ tạ ơn đã đem lại niềm vui và tự hào lớn lao cho giáo xứ".
 
img 0755

Cha mới chủ tế, Cha tổng đại diện giáo phận Bùi Chu, Cha bề trên Dòng Thánh Tân Huế và quý cha đồng tế, quý thầy phó tế, quý tu sỹ nam nữ và quý khách khắp ba miền Bắc, Trung, Nam và hải ngoại sốt sắng tham dự để cùng với Cha mới tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho cha để cha chu toàn sứ mạng mới trong thiên chức linh mục.
 
img 0864

Trong tâm tình tạ ơn, tân linh mục mời gọi các quý Cha cùng mọi người tham dự sốt sắng tạ ơn với cha, cầu nguyện cho các bậc tiền nhân trong giáo xứ và quê hương xứ sở được an bình. Cha nghĩa phụ Đaminh Đinh Ngọc Hoàn chia sẻ lời Chúa và nói lên ý nghĩa cao cả của thánh chức linh mục là loan báo Tin Mừng, dấn thân phục vụ tha nhân. 
 
img 0919

Kết thúc Thánh lễ tân linh mục quỳ trước bàn thờ cùng quý Cha và cộng đoàn xin ơn bình an và dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho tân linh mục được luôn trung thành trong sứ vụ mà Thiên Chúa trao ban.
 
img 0982

Tiệc mừng được tổ chức tại khuôn viên Thánh đường giáo xứ. Mọi người giao lưu và chúc mừng tân linh mục bằng những lẵng hoa tươi và lời ca tình người tình Chúa thật chan hòa vui vẻ.

Tác giả: Phạm PhúPhạm - Ảnh: Ngọc Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập423
  • Máy chủ tìm kiếm86
  • Khách viếng thăm337
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại604,042
  • Tổng lượt truy cập70,631,799
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây