Caritas hạt Quần Phương mừng bổn mạng

Thứ năm - 19/09/2019 05:19  1345
Caritas hạt Quần Phương tổ chức Thánh lễ long trọng, mừng kính Mẹ Thánh Têrêsa Calcutta - Quan thầy của Hội lần thứ nhất vào 10h thứ Hai, ngày 16 tháng 09 năm 2019 tại nhà thờ Triệu Thông.

Cha Giám Đốc Caritas Bùi Chu chủ tế, Cha đặc trách Caritas hạt Quần Phương và Cha xứ Tùng Nhì đồng tế, quý Dì, quý ban đại diện Caritas Giáo phận, giáo hạt, giáo xứ và các hội viên cùng tham dự thánh lễ.

 
4thanh le tt

Mở đầu Thánh lễ, Cha Giám Đốc thay lời cho Đức cha Tôma, chuyển lời chúc mừng tới Cha Đặc trách, Ban Caritas giáo hạt. Cha chúc cho công việc bác ái của giáo hạt, giáo xứ mỗi ngày một phát triển theo gương mẫu Mẹ Thánh Têrêsa Calcutta quan thầy của Hội.

Trong bài giảng, Cha Đặc trách kể câu chuyện ngắn về Mẹ Têrêsa Calcutta: “Có một ký giả người Mỹ nghe biết những việc Mẹ làm đã tìm đến tận nơi để gặp Mẹ. Khi chứng kiến những gì Mẹ làm, người ký giả hỏi Mẹ: Làm thế nào để Mẹ có thể thành công trong công việc giúp đỡ người nghèo khó đông như thế này? Mẹ nhìn người ký giả với cái nhìn nhân hậu và trả lời: Tôi không phục vụ để trông chờ thành công, nhưng tôi phục vụ để làm chứng cho Chúa. Chúng ta mỗi người mỗi công việc, địa vị khác nhau nhưng hãy cùng làm chứng cho tình yêu Chúa, để mỗi người chúng ta như là một cây bút chì Chúa dùng trong lòng bàn tay Chúa, để Người gửi bức thư tình yêu của Ngài cho thế giới”.

 
2hinh chung tt

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho Hội Caritas giáo hạt tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý Cha, quý Dì, quý khách và toàn thể cộng đoàn.

Tác giả: Vp. Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập311
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm288
  • Hôm nay50,955
  • Tháng hiện tại912,490
  • Tổng lượt truy cập69,972,364
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây