10 cha chịu chức ngày 9/9/1999 tạ ơn

Thứ tư - 11/09/2019 09:50  5958
Thánh lễ tạ ơn 20 năm linh mục của 10 cha chịu chức đúng ngày 09/09/1999 được cử hành lúc 09 giờ 30 thứ Hai, ngày 09/09/2019 tại giáo xứ Liên Thượng, giáo hạt Bùi Chu.
 
anh 4

07 cha trong số 10 cha được phong chức cùng ngày đã tới hiệp dâng thánh lễ. Cha xứ Liên Thượng Giuse Nguyễn Văn Chân chủ tế, ngoài ra có khoảng 30 cha đồng tế, một số nữ tu, khá đông bạn bè, thân nhân, bạn hữu của cha xứ chủ nhà sốt sắng tham dự thánh lễ để cùng tạ ơn Chúa với quý cha kỉ niệm 20 năm chịu chức linh mục và cầu nguyện đặc biệt cho các cha nhân dịp trọng đại này.
 
anh 9

Nhân dịp này cha Giuse Nguyễn Văn Chân cho ra mắt cuốn thánh ca "Bài ca cảm tạ", một đứa con tinh thần được cưu mang, thai nghén, và sinh ra trong suốt 30 năm sáng tác thánh ca của cha. Trong ngày hôm ấy, cuốn thánh ca đặc biệt ý nghĩa này được gửi tặng cho tất cả quý khách về tham dự thánh lễ.

Nhân dịp này, quý cha kể lại đôi nét vô cùng đặc biệt của ngày chịu chức. Ngày 09/09/1999, 10 thầy phó tế được phong chức cách âm thầm tại nhà nguyện của Đức cha Giuse Vũ Duy Nhất. Giờ phong chức là giờ mọi thành phần trong Toà Giám mục đi dùng cơm trưa. Thánh lễ được phong chức âm thầm nên không có thêm nhân vật nào khác ngoài cha đặc trách ơn gọi, cha quản lý Toà Giám mục và một thầy giúp việc Đức cha lúc bấy giờ.
 
anh 13

Vì được phong chức âm thầm nên các thầy phó tế không được chuẩn bị bất cứ thứ vật chất nào ngoài việc chuẩn bị tâm hồn. Vì chịu chức âm thầm nên các thầy không được chuẩn bị áo lễ. Áo lễ các tân chức được mặc hôm ấy là tất cả áo lễ của Đức cha. Do đó, áo lễ của 10 cha mới hôm đó gồm cả áo cũ và áo mới, đủ màu khác nhau. Gặp chuyện thật ngộ: có cha rất cao được mặc áo của Đức cha, một người nhỏ nhắn nên áo lễ cứ cộc lửng cộc lơ. Có cha lại rất nhỏ bé mặc áo lễ của Đức cha lại dài quá, quét hết cấn cát trong nhà nguyện. Vì chịu chức âm thầm nên các thầy phó tế đều đi chân đất, đi rón rén để khỏi bị phát hiện. Càng cẩn thận rón rén, các thầy lại càng vấp ghế gây ra tiếng động... 5 năm sau, các cha mới được ra ánh sáng. Nhiều ông bà cố của các cha biết tin con mình làm linh mục qua chính quyền thông báo.
 
anh 7

Nhớ về ngày đó, các cha đều trân trọng và xác tín tình thương quan phòng tuyệt vời của Thiên Chúa dành cho mình. Dù thời cuộc khó khăn, dù học hành không chính quy trường lớp, dù không được chịu chức đàng hoàng, nhưng tình thương Chúa dành cho quý cha lúc bấy giờ vẫn mênh mông hơn biển cả và cao vời hơn trời mây. Để đáp lại, tình yêu của quý cha dành cho Chúa và các linh hồn cũng mãnh liệt như sóng gầm thác đổ. Cho tới hôm nay sau 20 năm, tình yêu của quý cha dành cho Chúa, cho các linh hồn, cho sứ mạng mục tử vẫn nồng nàn cháy bỏng. Ước chi tình yêu ấy luôn tồn tại nơi các mục tử tốt lành của Chúa.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập382
  • Máy chủ tìm kiếm105
  • Khách viếng thăm277
  • Hôm nay47,372
  • Tháng hiện tại989,589
  • Tổng lượt truy cập71,017,346
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây