Ơn gọi của con chính là Tình Yêu

Thứ năm - 19/09/2019 21:07  2392
“Ơn gọi của con chính là Tình Yêu”, câu nói của thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, đã trở nên châm ngôn sống cho nữ đan sĩ Marie Claire Lòng Thương Xót Chúa Nguyễn Thị Huyền Trang. Sau nhiều năm tháng tìm hiểu thánh ý Chúa, nữ đan sĩ đã xác tín ơn gọi của mình chính là Tình Yêu và nguyện sống trọn vẹn tình yêu qua lời Vĩnh khấn trong đời sống chiêm niệm Đan viện Carmel. Ngày 18/08/2019, đan sĩ trở về Việt Nam cùng gia đình quê hương, xứ đạo tạ ơn Chúa trong thánh lễ thật sốt sáng.
 

“Ơn gọi của con chính là Tình Yêu”, ơn Chúa thật nhiệm lạ! Khi còn tuổi thiếu thời, Maria Huyền Trang, là một thiếu nhi ngoan hiền đạo đức, trên môi luôn nở nụ cười tươi, tính tình cởi mở, nhí nhảnh hài hước, ít ai nghĩ Huyền Trang sẽ sống ơn gọi chiệm niệm. Mọi người đã ngỡ ngàng khi một thiếu nữ năng động lại dấn mình trong Tình Yêu chiêm niệm, tách biệt khỏi quê hương, rời xa thế trần ổn ào, ẩn mình trong Đan viện (Nhà kín Huế). Nay nữ đan sĩ trở về quê hương với bộ áo dòng nâu quen thuộc chúng ta vẫn thấy qua ảnh, tượng nữ thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, còn thực tế, xóm làng quê hương, nay mới thấy nơi nữ tu có tu phục lạ lùng này.
 

“Ơn gọi của con chính là Tình Yêu”, Maria Huyền Trang sinh ngày 15/06/1986, tại họ An Phú Nội, xứ An Phú, sau những ngày tháng ngồi trên ghế nhà trường, cũng là thời điểm hun đúc tìm kiếm thánh ý Chúa. Năm 2005, tiếng Chúa thôi thúc, dẫn đưa Marie Claire vào Đan viện Carmel Huế và khấn lần đầu tại đây ngày 14/07/2011. Tình yêu thôi thúc nữ đan sĩ xa hơn, nhiệm lạ hơn, dấn thân trong đời chiêm niệm không dừng chân nơi đất Việt. Theo tiếng gọi của Chúa, qua sự bàn hỏi với bề trên, đan sĩ Marie Claire rời khỏi quê hương nhập Đan viện Carmel Bangkok - Thái Lan, tuyên khấn trọn đời tại đây ngày 24/06/2017.
 

“Ơn gọi của con chính là Tình Yêu”, tạ ơn Chúa đã chúc lành cho gia đình, xứ đạo và đặc biệt cho giáo họ An Phú Nội nhỏ bé, nhưng khá phong phú về ơn gọi: Dòng nam Đa minh, Phanxico, Chúa Cứu Thế, Thánh Tâm, chủng sinh và linh mục. Dòng nữ Đa minh, Phaolô và nay đan sĩ Marie Claire Lòng Thương Xót Chúa điểm thêm sắc màu tình yêu mới trong vườn hoa ơn gọi.
 

“Ơn gọi của con chính là Tình Yêu”, Cha tổng đại diện giáo phận Đà Nẵng chủ tế thánh lễ tạ ơn cũng là người đã đồng hành hướng dẫn Đan sĩ Marie Claire khám phá Tình Yêu - Thánh ý Thiên Chúa. Trong thánh lễ, ngài khơi lại những dấu chứng tình yêu Chúa đã khởi sự và đang ứng nghiệm trên cuộc đời nữ đan sĩ.
 

“Ơn gọi của con chính là Tình Yêu”, câu châm ngôn này được nhắc nhấn nhiều trong lời giảng của cha quản hạt Giuse Mai Văn Châu - nguyên thầy xứ An Phú. Cha đã diễn giải tâm tình tạ ơn Chúa qua các chiều kích: cảm ơn vì những hồng ân được lãnh nhận, sống hạnh phúc trong ân huệ Chúa ban và sống chứng tá Tình Yêu đã thụ hưởng. Người tu sĩ, đan sĩ là người trung gian, chuyển tiếp ơn Chúa cho mọi người. Tiếp mà không chuyển sẽ béo phì, chuyển mà không tiếp sẽ èo ọt suy dinh dương. Ơn gọi dâng hiến chính là Tình Yêu là quà tặng.
 

“Ơn gọi của con chính là Tình Yêu”, thánh lễ tạ ơn là dịp nữ dan sĩ, cùng gia đình, dòng họ, quê hương cất lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân tình liên đới thân nghĩa, xóm làng, xứ đạo đã đồng hành cùng Marie Claire khám phá ra ơn gọi cao quý chính là Tình Yêu. Tạ ơn Chúa đã chúc lành và nguyện xin tình yêu Thiên Chúa nơi cuộc đời đan sĩ Marie Claire Lòng Thương Xót Chúa luôn được triển nở và theo gương thánh nữ Têrêsa Hài Hài Đồng Giêsu, mưa hoa hồng ân phúc cho mọi người.

Tác giả: Tiên sắc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập185
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm132
  • Hôm nay16,943
  • Tháng hiện tại864,565
  • Tổng lượt truy cập70,892,322
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây