Gx. Nam Hoà - Trại Đáy khai giảng năm học mới

Thứ ba - 17/09/2019 22:34  1400
"Xin cho chúng được nên một" là chủ đề buổi lễ khai giảng và năm học Giáo lý 2019-2010 của đoàn thiếu nhi thánh thể Giáo xứ Nam Hòa.

Trong không khí phấn khởi và trang nghiêm, 16h30 ngày 15/9, Cha xứ Vinhsơn đã cử hành Thánh lễ khai giảng năm học Giáo lý mới cho gần 900 em học viên giáo lý trong 2 giáo xứ Nam Hòa - Trại Đáy, để thực hiện theo lời Chúa dạy là đem Đức Giêsu Kitô đến cho mọi dân tộc, mọi ngôn ngữ, mọi quốc gia. Đến 19h30, tại sân nhà Mục Vụ giáo xứ, Ban giáo lý đã tổ chức buổi lễ khai giảng năm học Giáo lý 2019-2020, với sự hiện diện của Cha xứ, quý Thầy, quý Dì, quý ban Hội đồng mục vụ 2 giáo xứ Nam Hòa- Trại Đáy, Ban Giáo lý, Ban Quản giáo, các bậc Phụ huynh, các anh chị Giáo lý viên - Huynh trưởng và gần 900 em học viên giáo lý trong 2 giáo xứ.

 

Mở đầu là nghi thức hân hoan chào đón 120 em học viên mới, cùng nghi thức chào cờ của Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể diễn ra cách trọng thể trong bầu không khí trang nghiêm và sốt sắng. Sau đó, trưởng Ban nghiên huấn giáo xứ lên trình bày bản tổng kết năm học Giáo lý 2018-2019 và phương hướng cho năm học mới 2019-2020. Sau khi nêu ra những thành tựu đã đạt được và những thiếu sót trong năm học cũ, ông trưởng Ban nghiên huấn hy vọng trong năm học sắp tới sẽ phát huy được hết vai trò trong công cuộc nuôi dưỡng và gìn giữ đức tin nơi mầm non của Giáo Hội. Ông cũng tin tưởng vào mô hình đào tạo giáo lý của phong trào Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể trong năm học mới sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.
 

Tiếp đến là tâm tình của vị đại diện Hội đồng mục vụ giáo xứ, ban Quản giáo lên nhắn nhủ, cũng như nói lên sự quan tâm của quý ban về việc giáo dục đức tin cho chính tương lai của giáo xứ, giáo hội. Đồng thời, vị đại diện cho các bậc phụ huynh cũng nói lên việc cố gắng để cộng tác với Cha xứ, ban giáo lý và các anh chị Giáo lý viên trong việc giáo dục đức tin cho con em mình. Và đặc biệt, Hội khuyến học đã phát phần thưởng cho các em có thành tích cao trong học tập, và thi đỗ vào THPT. Phần quà tuy không lớn nhưng đó là lời động viên, là niềm hy vọng của giáo xứ gửi gắm nơi các em trên con đường tri thức.

Đan xen trong chương trình còn có các tiết mục văn nghệ, các bài hát cử điệu và những câu băng reo xoay quanh chủ đề "Xin cho chúng được nên một" đầy sôi nổi và ý nghĩa.

 

Ngay sau lời cam kết của một em đại diện cho gần 900 em học viên là phần tuyên hứa của anh chị Giáo lý viên. Phần cuối của buổi lễ khai giảng là bài phát biểu khai giảng năm học mới của Cha xứ Vinhsơn Trần Văn Huân. Cha đã cùng các em thiếu nhi nhắc lại dấu ấn của năm học 2018-2019 vừa qua: Xưng Tội Rước Lễ lần đầu, Thêm Sức, Rước Lễ Bao Đồng. Trên nền tảng của năm học cũ, Cha cũng đưa ra phương hướng cho năm học mới với một trong các tiêu chí hàng đầu là việc nâng cao chất lượng dạy và học giáo lý, khuyến khích các bậc phụ huynh cho con em tiếp tục học văn hoá ở cấp bậc cao hơn bởi “Nhân bất học, bất tri lý”. Đồng thời, Cha gửi lời cầu chúc, cùng tri ân tới toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã hết lòng đóng góp cho công cuộc loan báo Tin Mừng của giáo xứ trong thời gian qua. Kết thúc bài phát biểu là hồi trống khai giảng năm học mới vang lên rộn ràng, dồn dập thay cho ngàn tâm tư chưa nói thành lời; năm học 2019-2020 đã chính thức bắt đầu.
 

Để khép lại buổi lễ khai giảng năm học mới, toàn thể các em thiếu nhi được mời gọi cùng với anh chị Giáo lý viên - Huynh trưởng cử điệu bài hát chủ đề “Tình Hiệp Nhất”.



Nhờ ơn Chúa ban, chắc hẳn đức mến cùng những niềm vui sẽ theo các em luôn mãi trên con đường tìm kiếm Thiên Chúa, từng bước trở nên chứng nhân Tin Mừng giữa thế giới hôm nay.

Tác giả: Truyền Thông Nam Hòa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập267
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm241
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại667,621
  • Tổng lượt truy cập70,695,378
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây