Quần Phương mừng Quan Thầy cách đặc biệt

Thứ năm - 24/11/2016 05:00  5666
Cứ đến ngày 24 tháng 11 hàng năm là giáo xứ Quần Phương lại long trọng cử hành lễ các thánh Tử đạo tại Việt Nam, quan thầy giáo xứ, và thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Năm nay, ngày mừng quan thầy và chầu Thánh Thể đặc biệt hơn mọi năm.

Năm nay đặc biệt hơn mọi năm ở chỗ giáo xứ mới hoàn thành nhà giáo lý Chúa Chiên Lành và chính Đức cha giáo phận về làm phép thánh hoá và đưa ngôi nhà mới vào sử dụng. Không chỉ có Đức cha giáo phận, khoảng 130 cha về tham dự, hiệp dâng thánh lễ tạ ơn mừng quan thầy và tuần chầu mà còn có cả Đức Tổng Giám mục 
Leopoldo Girelli cũng về tham dự. Chính ngài chủ tế và giảng lễ cho cộng đoàn thay Đức cha giáo phận trong thánh lễ chính tiệc lúc 10 giờ.
 

Năm nay đặc biệt hơn mọi năm ở chỗ vì giáo xứ có thêm công trình mới là nhà giáo lý nên anh chị em giáo dân quê hương Quần Phương từ khắp nơi cũng thu xếp thời gian và công việc để về tham dự tuần chầu, cắt băng khánh thành nhà giáo lý, và thánh lễ tạ ơn mừng quan thầy đông đúc, long trọng và sốt sắng hơn. Không chỉ có bà con Quần Phương mà còn nhiều bà con từ các xứ khác, những vị khách quý và những ân nhân đặc biệt của giáo xứ trong việc đóng góp xây dựng nhà giáo lý rộng lớn, khang trang, sạch đẹp và tiện nghi cũng về thông công. Hy vọng ngôi nhà mới này sẽ đáp ứng một cách thoả đáng nhu cầu giáo lý của giáo xứ.

Năm nay đặc biệt ở chỗ anh chị em về tham dự thánh lễ chính tiệc hào hứng hơn nhiều vì không phải Đức cha giáo phận giảng lễ mà chính Đức tổng Giám mục 
Leopoldo Girelli giảng lễ bằng tiếng Anh. Khi tiếng ngài cất lên, mọi người tham dự Phụng vụ im lặng. Mọi người chăm chú một phần vì tò mò muốn biết Đức cha Tây giảng thế nào, nhưng quan trọng hơn là muốn lắng nghe người đại diện của Đức Thánh Cha Phanxicô nói với mình. Ai cũng lắng tai bởi họ tin rằng lời của ngài chính là tâm tình mà Đức Thánh Cha muốn gửi đến các tín hữu con dân đất Việt.
 

Năm nay đặc biệt ở chỗ bài giảng của Đức Tổng khá ấn tượng, vắn gọn và ý nghĩa. Cha Giuse Đinh Công Phúc, cha xứ giáo xứ Phương Chính phiên dịch rõ ràng, mạch lạc, dễ hiểu. Ai cũng hiểu được lời của Đức Tổng nói. Ngài mời gọi mọi người tạ ơn Chúa vì hồng ân đức tin con dân đất Việt đã đón nhận và làm trổ sinh hoa trái là các thánh Tử đạo Việt Nam. Qua đó, ngài kêu gọi mọi người hãy tiếp bước cha ông làm cho đức tin mỗi ngày một triển nở và trổ sinh nhiều hoa trái hơn, để rồi ai ai cũng trở thành chứng nhân sống động của Chúa Giêsu và Tin mừng của Ngài.
 

Một điều đặc biệt nữa là trước khi kết thúc thánh lễ, Đức Tổng có đôi lời đáp lại tấm thịnh tình của cộng đoàn. Đức Tổng tạ ơn Thiên Chúa đưa ngài đến với Giáo hội Việt Nam, đặc biệt đến với giáo phận Bùi Chu, cám ơn Đức cha Tôma đã ngỏ lời mời, cám các cha đã sốt sắng hiệp dâng thánh lễ, cám ơn cộng đoàn đã chăm chú tham dự và lắng nghe những chia sẻ của ngài. Đức Tổng không quên cám ơn cách đặc biệt cha xứ Đền thánh các thánh Tử đạo Việt Nam và gửi tới cha xứ cùng cộng đoàn món quà thiêng liêng quý giá là những chuỗi Mân Côi và một cuốn kinh nguyện. Ngài không chỉ nói bằng tiếng Anh, nhưng còn nói xen vào những câu tiếng Việt để tạo nên sự thân tình, gần gũi giữa Đức Tổng với cộng đoàn hiện diện.
 

Tham dự nghi thức cắt băng, làm phép nhà giáo lý, hiệp dâng thánh lễ đồng tế hôm nay, tôi thực sự cảm động và không ngừng dâng lời tạ ơn Chúa vì những ơn lành Chúa tuôn đổ dồi dào trên Giáo hội Việt Nam, cụ thể ngay trên quê hương Bùi Chu này. Nhờ hồng ân đức tin được ban tặng, nhờ ơn Chúa thôi thúc mà hồng ân đức tin ấy đã trổ sinh nhiều hoa trái nơi tổ tiên. Hy vọng ơn Chúa vẫn tiếp tục tác động để hồng ân đức tin cháu con lãnh nhận từ cha ông tiếp tục triển nở và sinh hoa kết quả tốt đẹp hơn nữa vì “Máu các thánh Tử đạo là hạt giống làm phát sinh nhiều kitô hữu”.  

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập249
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm219
  • Hôm nay71,725
  • Tháng hiện tại658,607
  • Tổng lượt truy cập70,686,364
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây