Hướng về Đại lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Phú Nhai

Thứ bảy - 03/12/2016 04:30  6346
Bùi Chu, 03/12/2016 (gpbuichu.org) – Phú Nhai, nơi có Cửa Thánh Lòng Thương xót mới chỉ khép lại cách đây đúng hai tuần lễ sau một năm dạt dào hồng phúc với các buổi hành hành được tổ chức cấp Giáo phận luôn quy tụ đông đảo người tham dự, giờ đang chuẩn bị cho sự kiện trọng đại của Giáo phận : mừng Lễ Trọng Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, tước hiệu của tiểu vương cung thánh đường, cũng là Quan Thầy đệ nhất của giáo phận.
 
 
Trong lúc này, mọi con tim của con mọi thành phần Dân Chúa đang mong chờ ngày quy tụ về bên Mẹ trong ngày lễ trọng đại tại tiểu vương cung thánh đường Phú Nhai, nơi di dấu bàn tay che chở của người Mẹ yêu dấu đối với con cái của mình qua mọi biến cố của thời cuộc từ những giai đoạn bách hại cam go hay những thời khắc khó khăn nhất của thời cuộc mà bằng chứng sống động vẫn khắc ghi nơi mỗi tâm hồn các tín hữu, đó là Đức Cha Thánh Vinh đã dâng Giáo phận cho Mẹ và Đức Cố Giám mục Giuse Phạm Năng Tĩnh đã truyền chức chính nơi đây cho 29 tiến chức vốn rất khẩn thiết mang tính sống còn của Giáo phận trong lúc thiếu hụt các mục tử trầm trọng khi đó và còn kéo dài cả bốn thập niên sau đó.
 
Để ngày Lễ của Mẹ được tươm tất, mọi sự chuẩn bị trong ngoài là điều cần thiết. Trong đó, khâu tổ chức đang gấp rút triển khai hầu có thể đón tiếp được lượng hành hương đông đảo khắp nơi trong Giáo phận đổ về. Bên cạnh đó, về đời sống thiêng liêng, mọi thành phần Dân Chúa đang sống trong tuần chín ngày để chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng. Các bài suy niệm trong thời gian này cũng đã được Ban Phụng vụ của Giáo phận soạn thảo để mọi người và mọi cộng đoàn có thể sử dụng cách dễ dàng và rộng rãi.
 
Lễ kính trọng thể Đức Mẹ Vô Nhiễm còn là lễ bổn mạng của Đoàn Giáo Lý viên toàn Giáo phận, cũng là quan thầy của Đại Chủng viện Bùi Chu. Do vậy, theo thông lệ, chiều ngày khai mạc, tức 07/12, toàn thể các giáo lý viên của các giáo xứ và các giáo hạt sẽ tề tựu về tiểu vương cung thánh đường để cùng nhau học hỏi qua sự hướng dẫn của các vị hữu trách trong Ban Giáo Lý ; cùng nhau cung nghing Mẹ Maria trong cuộc riêng trang nghiêm và đông đảo ; tham dự cách sốt sắng thánh lễ khai mạc ; và tổ chức buổi canh thức diễn nguyện thật chu đáo thể hiện lòng yêu mến Đức Maria nhưng cũng giúp mọi người hiện diện thêm phần sốt sắng.
 
Cao điểm của ngày mừng Quan Thầy đệ nhất sẽ là thánh lễ chính ngày 08/12 sẽ được Đức Cha Tôma Giáo phận cử hành trọng thể vào buổi sáng trước sự hiện diện của đông đảo thành phần trong đại gia đình giáo phận từ khắp nơi đổ về. Theo dự kiến, thánh lễ này sẽ được Ban Truyền Thông truyền trực tuyến để phục vụ cho những con cái Mẹ ở xa hoặc không có điều kiện để tham dự buổi hành dương của toàn Giáo phận về tiểu vương cung thánh đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Phú Nhai trong dịp trọng đại này.
 
Phó Mộc 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập167
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm124
  • Hôm nay29,285
  • Tháng hiện tại465,786
  • Tổng lượt truy cập70,493,543
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây