Đức ông Vinhsơn Đặng Văn Tú thăm quê Phù Sa

Chủ nhật - 04/12/2016 09:33  5515
Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao hồng ân Ngài ban xuống trên giáo xứ, sáng ngày 04/12/2016 Chúa Nhật II Mùa Vọng, Đức Ông Vinh Sơn đã long trọng dâng thánh lễ tại Thánh đường giáo xứ Phù Sa nhân dịp ngài về thăm quê hương.
 
 
Thánh lễ diễn ra vào lúc 6g00, chia sẻ trong thánh lễ Đức Ông Vinh sơn nói:  “Cảm ơn quý chức và cộng đoàn Giáo xứ Phù Sa đã tạo điều kiện để tôi được về dâng thánh lễ tại ngôi thánh đường này và sắp sửa đến lễ Mẹ Vô Nhiễm bổn mạng của Giáo phận và là mẫu gương của Mùa Vọng, chớ gì mọi người chúng ta dọn mình sốt sắng và tích cực tham dự thánh lễ để Giáo phận và sắp đến lễ Giáng Sinh tôi không được diễm phúc để ở lại với quý ông bà, anh chị em nhưng tâm hồn và lời cầu nguyện vẫn luôn ở với anh chị em”.

 
 
 
Chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ, Đức Ông đã giúp cộng đoàn hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa của Mùa Vọng: “Mùa của hy vọng và đợi chờ Đấng Cứu Thế đến, Chúa Giêsu đã đến đến và giải phóng cho mọi dân tộc thoát khỏi ách tội lỗi. Chúa đã đến lần thứ nhất để thực hiện công việc ấy và Phụng vụ lại loan báo cho chúng ta Chúa sẽ đến lần thứ hai, lần thứ hai ấy có thể là lần mỗi người chúng ta rời khỏi trần gian mà người ta thường gọi là chết. Đối với những người không có đức tin thì họ nghĩ rằng chết là hết hoặc biến đổi tiếp tục sống trong một kiếp con vật hoặc con người tiếp theo. Nhưng niềm tin trong Kitô giáo giúp ta nhận biết rằng chết không phải là chấm dứt mà chết là về nhà Cha, mở ra một cuộc sống vĩnh cửu mới”.  
 
Đức Ông cũng rất hãnh diện về sự đổi thay của quê hương mỗi ngày, đặc biệt Ngài mời gọi cộng đoàn Giáo xứ cùng với sự đổi thay về vật chất thì anh chị em cũng phải luôn biết thay đổi và canh tân về tâm hồn để xứng đáng đón Chúa hiện đến trong ngày vinh thắng.

 
 
Kết thúc thánh lễ một vị đại diện cảm ơn biết bao những tình cảm, tấm lòng luôn hướng về quê hương của Đức Ông, đặc biệt nơi ngôi thánh nguy nga lộng lẫy và các công việc khác của Giáo xứ. Mọi tâm tình cảm mến tri ân được gửi gắm trong bó hoa tươi thắm dâng lên Đức Ông. Mọi người cùng nhau quây quần bên Đức Ông để ghi lại những khoẳng khắc đáng nhớ trong chuyến về thăm quê của Ngài.

Thế Thông - ảnh Lộ Vân
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập293
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm258
  • Hôm nay37,281
  • Tháng hiện tại1,059,281
  • Tổng lượt truy cập71,087,038
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây