Giáo họ Nam Phương khánh thành nhà thờ

Thứ tư - 23/11/2016 07:43  5141
Sau 12 năm xây dựng và chờ mong, hôm nay ngày 23 tháng 11 năm 2016, Giáo họ Nam Phương thuộc Giáo xứ Xuân Thủy đã được Đức cha Tôma và khoảng 20 Cha trong và ngoài Giáo hạt về cắt băng và thánh hiến nhà thờ trong sự hân hoan và vui mừng của mọi thành viên trong Giáo họ.
 

Trước khi cắt băng khánh thành, Cha xứ Giuse Đoàn Văn Tỉnh đã giới thiệu vắn gọn về thánh đường Giáo họ Nam Phương: năm 1929, với bảy hộ gia đình đã có ngôi nhà thờ được mọc lên ở nơi đây; năm 1950, thánh đường này được xây dựng lại; cùng với thời gian, nơi phụng thờ Thiên Chúa của Giáo họ Nam Phương đã xuống cấp và hư hại nhiều, vì thế năm 2004 Đức cha Cố Giuse Hoàng Văn Tiệm đã chính thức phê chuẩn việc hạ giải nhà thờ cũ và xây dựng một thánh đường mới, để phục vụ tốt hơn nhu cầu thiêng liêng của những giáo dân trong Giáo họ.
 



Đức cha Tôma đã nói đến tâm tình tạ ơn trong những lời mở đầu Thánh lễ: Tạ ơn vì con số thành viên đã tăng lên không ngừng và việc Chúa đã giữ gìn 12 năm qua ngôi nhà thờ này được thi công trong bình an.
 

Trong bài giảng, qua việc giải thích nghi thức làm phép nước để rảy trên tượng ảnh và các bức tường trong nhà thờ, Đức cha đã nhấn mạnh thánh đường là nơi dành riêng để gặp gỡ Thiên Chúa và giao tiếp với Ngài. Vị Cha chung của Giáo phận đã dẫn dắt từ đền thờ Giêrusalem trong Cựu Ước để nói về Đền Thờ đích thực là chính Đức Giêsu Kitô. Ngài cũng nói rõ thêm thánh đường là nơi thuận tiện nhất để bồi đắp và xây dựng đền thờ tâm hồn của mỗi người qua việc lãnh nhận các Bí tích tại nơi đây. Đấng Bản quyền Giáo phận còn quảng diễn nhà thờ là nơi gặp gỡ anh chị em mình và là nơi để xây tình hiệp nhất, bác ái, huynh đệ và củng cố đời sống cộng đoàn gắn kết với nhau. Đức cha cũng không quên nhắc nhở những người con trong Giáo họ phải biết sống trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa cùng tri ân các bậc ân thân nhân, và luôn ý thức mỗi người là đền thờ của Ba Ngôi Thiên Chúa để biết gìn giữ đền thờ là tâm hồn ta luôn tinh tuyền và đẹp đẽ xứng đáng là nơi Chúa ngự.
 

Cuối thánh lễ, một vị đại diện cho mọi thành viên trong Giáo họ lên có đôi lời cảm ơn Đức Cha, quý Cha, quý ân thân nhân và cộng đoàn hiện diện, cùng có bó hoa tươi thắm thể hiện một phần niềm tri ân đó dâng lên Đức Cha Giáo phận.
 

Ước mong với ngôi nhà thờ mới này, Giáo họ Nam Phương sẽ thăng tiến không ngừng trên con đường đạo đức và thánh thiện. Để nhờ ngôi thánh đường bằng gỗ đá này, mọi thành viên trong Giáo họ luôn biết bồi đắp, kiện toàn và trang hoàng ngôi thánh đường thiêng liêng là chính tâm hồn của mỗi người bằng một đời sống thờ phượng, kính mến Chúa và bác ái, yêu thương anh em mình.
 

Tác giả: Đình Phú - Ảnh: Nguyễn Đạt

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập290
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm246
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại697,823
  • Tổng lượt truy cập70,725,580
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây