Quần Phương: TGM Girelli chủ sự lễ chính tiệc

Thứ năm - 24/11/2016 08:57  11578
Văn sĩ Tertuliano đã nói "máu các Thánh Tử đạo là hạt giống trổ sinh các tín hữu". Đất mẹ Bùi Chu nhờ những người con ưu tú của mình đã ươm mầm mà nảy sinh biết bao Kitô hữu, số người theo Chúa đã không ngừng tăng lên theo thời gian. Và hôm nay ngày 24/11/2016, ngày để kính nhớ các Thánh Tử đạo, một phần hoa trái của các Bậc tiền nhân chết vì đạo đã tuôn đổ về Đền Thánh được cung hiến cho chính các ngài, Đền Thánh các Thánh Tử đạo Quần Phương.
 
 
Đặc biệt, trong ngày Lễ hôm nay, Quần Phương còn được đón Đức Tổng Leopoldo Girelli, Đại diện Tòa Thánh không thường trú tại Việt Nam, đến viếng thăm và chủ tế Thánh lễ vinh danh các anh hùng tử đạo, chính là cha ông của chúng ta. Ngoài ra, Thánh lễ còn có sự hiện diện của Vị Chủ chăn Giáo Phận Tôma Vũ Đình Hiệu cùng trên dưới 130 Cha trong và ngoài giáo phận, số lượng không ít quý thầy, quý dì và khá đông đảo bà con Giáo dân cũng đến tham dự.
 



Một trong những ấn tượng đầu tiên khi đến Quần Phương mà bất kì ai cũng cảm nhận được là sự háo hức chờ đợi và không khí tưng bừng như ngày hội cùng với những tiếng kèn hùng tráng, những tiếng nói cười râm ran và số lượng rất đông người,  khi Giáo xứ liền một lúc đón mừng nhiều sự kiện: Mừng kính các Thánh Tử đạo Việt Nam và quê hương Bùi Chu, vui mừng đón Vị Đại diện Đức Thánh Cha, làm phép ngôi nhà Giáo lý mới và thay mặt Giáo phận Chầu Thánh Thể.
 

Trước khi rước đoàn Lễ nghi vào ngôi Thánh đường là nghi thức làm phép và cắt băng khánh thành nhà Giáo lý. Cha xứ Đaminh Nguyễn Văn Vàng đã giới thiệu ngắn gọn về ngôi nhà chuẩn bị được rảy nước phép thánh hiến: Trước đây nơi này là một ngôi nhà dột nát với 3 phòng học. Năm 2014, nhà Giáo lý được khởi công xây dựng lại với chiều dài 44 mét, chiều rộng 11 mét và chiều cao 15 mét.
 

Sau đó là cuộc rước khá trang nghiêm và sốt sắng được diễn ra với một màu đỏ phủ kín đoàn rước, đó chính là màu của máu và lửa, màu của nhiệt huyết, xả thân và tình yêu mà các Vị tiền nhân Tử đạo cha ông đã đổ ra để làm chứng cho Tin Mừng.

Cha xứ Đaminh đã có những lời chào mừng Đức Tổng Leopoldo Girelli trước Thánh lễ chính ngài đã mang đến niềm hy vọng lớn lao và niềm vui mừng, hạnh phúc vì sự hiện diện hiền phụ của ngài với gương mặt sáng tươi và nụ cười trìu mến. Cha chánh xứ Quần Phương coi sự có mặt của Vị Đại diện Tòa Thánh như một lần nữa hạt giống được gieo vào mảnh đất Quần Anh này. Ngài cũng tri ân Đức Cha Giáo phận với tâm tình con thảo và cảm ơn sự hiện diện của quý Cha và cộng đoàn. Cùng với đó là những bó hoa tươi thắm thể hiện phần nào sự biết ơn đó của những người con Quần Phương dâng lên Đức Tổng và Đức Cha Giáo phận cũng như có món quà quê hương Việt Nam kỷ niệm Vị Đại diện Đức Thánh Cha.

 

Trong bài giảng, Đức Tổng Leopoldo Girelli đã tái khẳng định Giáo Hội Việt Nam của chúng ta luôn luôn ở sâu thẳm trong trái tim của Đức Thánh Cha và Người Cha chung của Hội Thánh luôn nhớ đến Việt Nam trong lời cầu nguyện của ngài. Vị Đại diện Tòa Thánh khái quát sơ qua về các giai đoạn lịch sử Giáo Hội Việt Nam được nhuộm trong máu của các Thánh Tử đạo và các chứng nhân Tin Mừng mà phần lớn không để lại tên tuổi hay bất kỳ dấu vết nào. Ngài quảng diễn thêm các Bậc tiền nhân đã làm chứng trọn vẹn cho Đức Tin bằng chính giá máu của mình trong khi các vị vẫn là những công dân tốt dưới thời đại xã hội lúc bấy giờ, nhưng Thiên Chúa vẫn được đặt trên hết mọi sự. Qua đó, Đức Tổng nhắn nhủ những người con Bùi Chu một mặt hãy duy trì mối quan hệ tốt với chính quyền dân sự, yêu mến đất nước và tôn trọng luật pháp; nhưng mặt khác luôn luôn nhớ mình phải là người con hằng trung thành với Thiên Chúa, trở nên những cộng đoàn thánh thiện qua việc giữ giới răn của Ngài vì không có luật pháp nào có thể làm ta vi phạm lương tâm tôn giáo của mình. Vị Khâm Sứ Tòa Thánh mong ước những người hiện diện nơi đây noi gương các Thánh Tử đạo có niềm khao khát nên thánh bằng cách thi hành thánh ý Thiên Chúa và hy vọng cuộc đời, sự hy sinh của các Thánh Tử đạo trổ sinh hoa trái tốt lành cho mỗi người con dân đất Việt.
 



Cuối Thánh lễ, Đức Tổng Leopoldo Girelli đã có những lời chúc mừng và cảm ơn vì sự đón tiếp thiện tình và nồng hậu của Đức Cha Giáo phận cũng như của Cha xứ và Giáo xứ Quần Phương. Ngài  đã có những lời khen Thánh Đường nơi đây đầy tràn ánh sáng, đây là biểu tượng của Thiên Chúa ở giữa chúng ta. Thánh lễ được kết thúc với việc ban phép lành Tòa Thánh của Vị Đại diện Đức Thánh Cha ở Việt Nam.
 

Xin các Thánh Tử đạo tiền nhân luôn cầu thay nguyện giúp cho con cháu các ngài, đang còn lữ hành trên trần gian, biết noi theo mẫu gương của các ngài sẵn sàng làm chứng cho Tin Mừng trong mọi hoàn cảnh, dù có phải hy sinh bất kỳ điều gì, thậm chí cả mạng sống chóng qua này để đạt được hạnh phúc vĩnh cửu trên Nước Trời.

Tác giả: Đình Phú - Ảnh: Trần Đại

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập390
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm322
  • Hôm nay65,047
  • Tháng hiện tại1,007,264
  • Tổng lượt truy cập71,035,021
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây