Lễ an táng Cha Cố Giuse Mai Quang Bao

Thứ sáu - 18/03/2016 11:36  5296
Chiều thứ Sáu 18/3/2016, Thánh lễ an táng Cha Cố Giuse Mai Quang Bao đã được cử hành trọng thể tại Đền thánh Sa Châu, quê hương yêu dấu của Ngài.
 

 
 
Cuộc di quan từ tang trường trong khuôn viên nhà xứ ra nhà thờ được tiến hành lúc 14h30 có sự hiện diện cuả Đức Cha giáo phận, quý cha, quý nam nữ tu sỹ, đông đảo các đoàn hội giáo xứ Sa Châu, giáo xứ Quỹ Đê, giáo xứ Phong Lâm, hội kèn đồng giáo xứ Đền thánh Thức Hóa và quý khách gần xa.
 
Khi linh cữu của Cha Cố đặt yên vị trước gian cung thánh, Đức Cha chủ sự Thánh lễ an táng. Đồng tế với Đức Cha, có Cha Chính Giuse Nguyễn Đức Giang và khoảng trên 150 cha trong toàn giáo phận.
           
Dẫn vào Thánh lễ, Đức Cha đã nói lên ý nghĩa, mục đích và mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho Cha Cố Giuse. Đức Cha cũng gửi lời phân ưu tới linh tông Cố Đức Ông Trần Văn Hiến Minh, với huyết tộc và cộng đoàn giáo xứ Đền thánh Sa Châu.

 
 
Từ bài nội dung bài Tin Mừng Joan 14,1-6 Đức Cha chia sẻ trong phần giảng lễ:“…Ông Tôma thưa Người rằng: “Lạy Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết đường đi”. Chúa Giêsu đáp: “Thầy là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy”. Chúng ta hãy vui mừng với Cha Cố Giuse, ngài đã biết “Tôi đã tin tưởng tôi tin vào Đấng nào”. Ngài đã đặt trót niềm tin phó thác vào Chúa. Suốt 80 năm cuộc đời, đặc biệt trong 40 năm linh mục, Chúa đã nâng đỡ ngài vượt qua đau khổ thử thách, vượt qua 2 đợt tù đầy vì danh Chúa, vượt qua bệnh tật để chu toàn thánh vụ Chúa trao, và hôm nay được Chúa gọi về hưởng nhan thánh Chúa…”.
           
Kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho giáo xứ quê hương đọc lời cảm ơn.
           
Cuộc di quan từ thánh đường ra đài táng được tiến hành giữa 2 hàng danh dự. Đi trước linh cữu của Cha Cố Giuse, có Đức Cha, cha Chính giáo phận, quý cha, 2 hội kèn, các lẵng hoa viếng, di ảnh…”

 
 
 
           
Cha Chính giáo phận làm nghi thức tiễn biệt và làm phép phần mộ. Một vị đại diện cho huyết tộc đọc lời cảm ơn. Quan tài Cha Cố Giuse từ từ hạ xuống lòng đất an nghỉ trong khu lăng mộ các cha, là nơi ngài đã từng ao ước và chuẩn bị cho chuyến trở về Nhà Cha của Ngài.

 
                                                               Tác giả bài viết: Đaminh Đinh Năng. Ảnh: Duy Thiên
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập190
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm151
  • Hôm nay54,840
  • Tháng hiện tại586,548
  • Tổng lượt truy cập70,614,305
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây