Mục tử thích ngửi mùi chiên

Chủ nhật - 13/03/2016 21:54  2053
"Anh chị em trong giáo xứ hôm nay được đón cha tân chánh xứ rất đặc biệt, đặc biệt ở chỗ ngài rất thích ngửi mùi chiên", đó là lời chia sẻ dẫn nhập thánh lễ đón Cha tân chánh xứ Quất Lâm Giuse Phạm Quốc Điêm của Cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang - Chánh xứ Chính tòa Bùi Chu vào lúc 9 giờ 45' ngày 12 tháng 3 năm 2016.
 

Mỗi một nỗi buồn và niềm vui đều nằm trong ý định quan phòng của Thiên Chúa, trước đó cộng đoàn giáo xứ mọi người đều bùi ngùi khi phải chia tay cha cựu chánh xứ về nhận nhiệm sở mới sau một thời gian dài phục vụ tại giáo xứ. Niềm vui trở lại khi Đức Cha Tôma giáo phận gửi đến giáo xứ một người thợ làm "muối" mới, một người rất đặc biệt đó là "thích ngửi mùi chiên" để rồi qua công việc phục vụ tại giáo xứ, Cha tân chánh xứ muốn cùng chia sẻ và đồng hành với anh chị em giáo dân nơi giáo xứ "đầu sóng - ngọn gió", những hạt muối làm ra sẽ được gieo rắc để làm đậm đà thêm Đức tin của anh chị em giáo dân nơi đây.
 

Ngay từ 8 giờ 30' cộng đoàn giáo xứ đã có mặt đông đủ để đón cha tân chánh xứ trong niềm hân hoan vui vẻ. Cha tân chánh xứ tiến vào thánh đường và thinh lặng cầu nguyện bên Thánh Thể Chúa, mọi người cùng chung tâm tình dâng lên Chúa và Mẹ Maria lời cảm tạ vì biết bao hồng ân Ngài ban xuống trên giáo xứ, đặc biệt cách riêng với người mục tử được sai đến.

Đúng 9 giờ 30' đoàn đồng tế từ Trung tâm Mục vụ tiến ra thánh đường để dâng thánh lễ tạ ơn. Thánh lễ do Cha Chính giáo phận chủ tế và hơn 120 cha trong ngoài giáo hạt đồng tế.

 



Sau phần mở đầu thánh lễ, cha tân Chánh văn phòng Vinhsơn Đỗ Huy Hoàng công bố quyết định bổ nhiệm của Đức Giám mục giáo phận, cha tân chánh xứ đọc lời tuyên xưng đức tin và tuyên hứa trung thành với Giáo hội, với Đức cha giáo phận trong sứ vụ được trao phó.

Chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ, Cha giáo Giuse Đinh Công Phúc - chánh xứ Phương Chính đã nêu bật ba nhiệm vụ chính yếu của Cha tân Chánh xứ đó là: Giảng dạy, Thánh hóa, Quản trị để giúp cho anh chị em giáo dân hiểu rõ hơn về nhiệm vụ của linh mục tại giáo xứ trong các công việc được trao phó "Tất cả các chức vụ gắn liền với đời sống linh mục cho chúng ta thấy: Giáo xứ không thuộc về riêng ai, giáo xứ là của Thiên Chúa, của Giáo hội. Đức cha sai cha xứ đến để củng cố, nuôi dưỡng và làm trổ sinh hoa trái cho cộng đoàn đức tin".

 

Đối với cha tân Chánh xứ, Cha giáo Giuse cũng phác họa cho mọi người hiểu hơn về cái gọi là ngửi mùi chiên: "Ngài muốn mùi của ngài bốc mùi chiên, muốn đời sống của ngài gần gũi đoàn chiên, muốn đời sống của ngài nhập với đời sống của đoàn chiên để củng cố, để xây dựng và phát triển cộng đoàn tín hữu".

Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện Ban hành giáo dâng lên lời cảm ơn Cha Chính, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ban ngành, quý ân thân nhân và quý cộng đoàn đã về tham dự thánh lễ; đồng thời cũng dâng lên cha tân chánh xứ những tấm lòng con thảo qua lẵng hoa tươi thắm để nói lên tình hiệp nhất yêu thương trong Đức Kitô.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Lộ Vân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập156
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm106
  • Hôm nay55,013
  • Tháng hiện tại63,144
  • Tổng lượt truy cập71,429,490
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây