Tích Tín hân hoan đón cha xứ mới

Thứ tư - 09/03/2016 08:41  2634
Trong số 09 cha thuyên chuyển nhiệm sở lần này, có cha Đaminh Phạm Kim Trọng đang làm cha phó Giáo xứ Chính tòa Bùi Chu được Đức Cha Tôma giáo phận bổ nhiệm làm cha xứ Giáo xứ Tích Tín từ ngày 09 tháng 03 năm 2016, thay cho cha Giuse Bùi Văn Bá tình nguyện đi truyền giáo tại Giáo phận Hưng Hóa.
 
Thánh lễ Tạ ơn nhận xứ của cha Đaminh diễn ra vào lúc 9h30 tại thánh đường Giáo xứ Tích Tín. Đông đảo quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý vị ân thân nhân, quý khách xa gần đã đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, chia sẻ niềm vui và cầu nguyện cách đặc biệt cho cha tân chánh xứ để cha được dồi dào sức khoẻ, tâm hồn bình an, lòng nhiệt thành để hoàn thành tốt sứ mạng mục tử Chúa trao phó.

 

 
Trước khi dâng Thánh lễ, cha Giuse Phạm Quốc Điêm, chánh văn phòng Toà Giám mục long trọng công bố văn thư của Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu về việc bổ nhiệm cha Đaminh Phạm Kim Trọng làm Mục tử coi sóc Giáo xứ Tích Tín thuộc Giáo hạt Ninh Cường. Kế đó, cha tân chánh xứ đứng trước bàn thờ tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành tuân giữ và truyền đạt đức tin của Giáo hội Công giáo Rôma cho đoàn chiên. 
 
 
Trong bài chia sẻ, cha giảng thuyết mời gọi cộng đoàn hãy có đức tin mạnh mẽ và đóng góp phần mình xây dựng cộng đoàn đức tin mỗi ngày một vững vàng hơn. Để cho sứ mạng đó đạt được kết quả tốt đẹp, cộng đoàn cần cầu nguyện cho cha xứ mới và cộng tác với cha xứ trong việc xây dựng giáo xứ về mọi mặt, nhất là đời sống tin cậy mến. Nếu không có những nỗ lực của cha xứ, sự khiêm tốn vâng phục và cộng tác đắc lực của đoàn chiên, thì giáo xứ thật khó thăng tiến như Giáo hội và cụ thể là giáo phận chờ đợi.

 
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông trùm chánh đại diện Giáo xứ dâng lời tri ân quý cha, quý khách và cộng đoàn. Trong phần đáp từ, cha tân chánh xứ tri ân Đức cha Tôma, quý cha, quý khách và toàn thể cộng đoàn. Cha cũng bày tỏ mong ước của mình là được mọi người, nhất là cộng đoàn giáo xứ Tích Tín cầu nguyện, nâng đỡ và cộng tác hết mình với cha để xây dựng giáo xứ thành cộng đoàn hiệp nhất yêu thương trong đức tin, lòng yêu mến và niềm cậy trông vững bền.

 


Tác giả: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập199
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay58,596
  • Tháng hiện tại113,609
  • Tổng lượt truy cập71,479,955
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây