ĐTC thăm nhà trọ dành cho người vô gia cư

Thứ sáu - 16/10/2015 11:05  1147
Bùi Chu, 16/10/2015 (gpbuichu.org) – Hôm qua, Đức Thánh Cha Phanxicô bất ngờ ghé thăm ngôi nhà dành cho người vô gia cư có tên là “Món quà của lòng thương xót”, theo hãng tin Radio Vatican cho hay.
 
Tại đây, ĐTC được tiếp đón bởi Đức TGM Konrad Krajewski, cha Adolfo Nicolás, Bề Trên Tổng quyền Dòng Tên và một số nữ tu dòng Thừa Sai Bác Ái đang phụ trách điều hành tòa nhà này.
 
30 vị khách đang sống tại đây đều bày tỏ niềm vui mừng khôn tả khi được gặp Đức Thánh Cha, điều mà họ khó có thể nghĩ tới; Họ đều háo hức kể cho Ngài nghe về những câu chuyện cuộc sống và xin ĐTC chúc lành cho họ. Đáp lại, ĐTC Phanxicô cũng nói chuyện với từng người một, đồng thời cũng đề nghị họ dẫn ngài đi thăm căn nhà.
 
Trước đó, vào ngày 7 tháng 10, tòa nhà dành cho người vô gia cư này được khánh thành bởi Trung ương dòng Tên tại Rôma, được thiết kế đủ cho 34 người mỗi đêm, mỗi người sẽ được phép sống tại đây tối đa 30 ngày.

Được biết đây không phải sáng kiến duy nhất của Tòa Thánh trong nỗ lực giúp đỡ người vô gia cư và những người tị nạn. Trước đó, chính Đức Thánh Cha Phanxicô đã mở những phòng tắm công cộng dành cho người vô gia cư bên cạnh quảng trường thánh Phêrô và những chiếc xe lưu động vốn được dành riêng cho việc chăm sóc y tế cho ĐTC cũng được huy động để hỗ trợ người tị nạn. Tính đến thời điểm hiện tại, sẽ có 84 người vô gia cư có chỗ ở mỗi ngày tại Vatican.
 
Joseph Đinh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập359
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm296
  • Hôm nay73,009
  • Tháng hiện tại1,015,226
  • Tổng lượt truy cập71,042,983
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây