Dư âm chuyến tông du của Đức Phanxicô

Thứ hai - 28/09/2015 09:38  1852
Bùi Chu, 28/09/2015 (gpbuichu.org) – Về đến Rôma, ĐTC đã tới nhà thờ Đức Bà Cả để dâng hoa và tạ ơn Đức Mẹ về chuyến tông du Cuba và Hoa Kỳ.
 
9 ngày của ĐTC tại hai quốc gia từng là thù địch của nhau : Cuba và Hoa Kỳ, đã thu được hoa trái không thể phủ nhận của chuyến viếng thăm mang tầm vóc quốc tế. Nhiều bài diễn văn trước các tổ chức lớn, nhiều cuộc gặp gỡ khác nhau, những lời nói mang tính cách mạnh mẽ đã đánh động rất nhiều người từ tổng thống Hoa Kỳ đến những người vô gia cư, tù nhân và người di dân.
 
Rất nhiều kỷ niệm của người này, người khác được đăng tải trên các phương tiện truyền thông. Điều đó chứng tỏ sức lay động lớn của ĐTC mà ngài là vị đại diện của Chúa Kitô: Tổng thống Hoa Kỳ nói rằng lời của ĐTC tạo nguồn cảm hứng cho ông ; một nghị sĩ Mỹ khác thì lấy ly nước của ĐTC để uống, cho vợ và một vài người khác uống và ly nước mà ĐTC uống khi đọc diễn văn tại quốc hội Hoa Kỳ đã trở thành kỷ vật để ông giữ suốt đời ; một giáo sĩ Hồi giáo cao cấp tại New York cảm phục ĐTC ; an ninh cho ĐTC thì chưa từng có mặc dù ngài muốn gần gũi dân chúng ; một em bé của gia đình di dân đã chạy đến để gặp được ĐTC. Và còn rất nhiều kỷ niệm khác...

 
 
 
Là thừa sai của Hy vọng, của Bác ái và của Lòng thương xót, ĐTC đã không ngừng nói về tầm quan trọng của gia đình. Gia đình Kitô giáo phải là nền tảng để xây dựng xã hội mạnh. Không có gia đình hoàn hảo đâu, hãy can đảm lên !
 
Là thụ tạo quí giá của Thiên Chúa, ngài cũng không ngừng kêu gọi bảo vệ môi sinh để trái đất này đẹp mãi. Không có sự tôn trọng, không có ý thức của từng cá nhân, trái đất này sẽ ngày một điêu tàn bởi sự tàn phá ở nơi này nơi kia. Như thế, ĐTC tố cáo chiến tranh từng miếng và ô nhiễm của công nghiệp.
 
ĐTC đã thu hút mọi người từ tổng thư ký LHQ, các chính khách đến các vị lãnh đạo các tôn giáo vì ngài sống đại kết, bình dân, giản dị, nghèo khó, hay cười, vui tính. Chiếc xe hiệu Fiat rẻ tiền ĐTC dùng đi giữa những chiếc xe sang trọng là bằng chứng của điều nói trên và dạy chúng ta bài học quí giá. Ngài thăm viếng, chào hôn, bắt tay những người cô đơn, bất hạnh, những người thiếu tình thương. Đấng kế vị thánh Phêrô đang làm gương cho mọi người : sẽ không có uy tín, sự kính trọng nếu không có những nhân đức mà Chúa Kitô và Giáo Hội đang dạy con người.
 
Minh Sáng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập300
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm269
  • Hôm nay38,800
  • Tháng hiện tại1,060,800
  • Tổng lượt truy cập71,088,557
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây