Vì một gia đình đức tin, tình yêu và hợp nhất

Thứ bảy - 24/10/2015 04:29  1047
Bùi Chu, 24/10/2015 (gpbuichu.org) – Sau Cuộc Hội Ngộ quốc tế lần 8 về gia đình với đề tài "tình yêu là sứ mạng của chúng ta : gia đình sống trọn vẹn" tổ chức tại Philadelphie, Hoa Kỳ, Công nghị lần 2 về gia đình được tổ chức tại Rôma. Chúa nhật 25 tháng 10 năm 2015, như "tranh luận dài dòng về gia đình", Công nghị này đi đến kết thúc nhằm hòa giải lòng thương xót và chân lý về gia đình.
 
Trong vòng ba tuần, các nghị phụ muốn loan báo tin mừng sứ điệp kitô giáo về gia đình trong xã hội hiện nay. Họ muốn diễn tả những khích lệ của Giáo Hội với các cặp vợ chồng sống hôn nhân kitô giáo như một ơn gọi đích thực, nhưng cũng đưa ra những giải pháp mục vụ cho các cặp kết hôn dân sự hay sống chung để họ tiến tới hôn nhân có bí tích ; khích lệ giới trẻ kết hôn và định giá các vấn đề văn hóa và kinh tế như là những rào cản cho đời sống người trẻ hôm nay ; nêu rõ những tường quan giữa Công nghị và Năm thánh Lòng Thương Xót.
 
Các ngài giải thích rằng một mặt phải duy trì giáo thuyết về hôn nhân, mặt khác tiếp tục mục vụ với đầy tình thương, gần gũi các gia đình đang khủng hoảng, vì lòng thương xót Chúa dành cho tất cả và mãi mãi. Các ngài muốn khích lệ các gia đình tham dự thánh lễ Chúa nhật để củng cố đời sống gia đình vì cha mẹ thường là những giáo lý viên đầu tiên của con cái ; và các ngài đào sâu suy từ về trẻ em, đặc biệt trong các gia đình đang bị thương tổn, cũng như suy tư về phụ nữ là nạn nhân của lạm dụng trong gia đình, và rộng hơn nữa là các phụ nữ cần được đề cao trong Giáo Hội.
 
Chúng ta cùng chờ đợi những kết luận của ĐTC để thấy được hơn nữa hoa trái của Công nghị này.
 
Minh Sáng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập210
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm162
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại896,383
  • Tổng lượt truy cập70,924,140
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây