Paris chuẩn bị Năm thánh Lòng thương xót

Thứ bảy - 10/10/2015 06:03  1250
Bùi Chu, 10/10/2015 (gpbuichu.org) – Cùng với tất cả các Giáo phận và giáo xứ trên toàn thế giới, Giáo phận Paris khai mạc vào Chúa nhật 2 mùa Vọng, ngày 13 tháng 12, một tuần sau khi ĐTC khai mạc Năm thánh tại Rôma (8.12.2015).
 
7 nhà thờ được chọn mở năm thánh : Nhà thờ Đức Bà Paris, vương cung thánh đường Thánh Tâm Montmartre, vương cung thánh đường Đức Bà Chiến thắng, vương cung thánh đường Đức Mẹ Hằng cứu giúp, nhà thờ thánh Lui Antin, nhà thờ Saint-Sulpice, nhà nguyện Ảnh Đức Mẹ làm phép lạ (Médaille-Miraculeuse). Các điều kiện lãnh ơn toàn xá theo chỉ dẫn của Giáo Hội. Những bệnh nhân, tù nhân và người già cả cũng được ơn khi tham dự qua truyền hình và đài phát thanh.
 
Huynh đoàn Piô X cũng hiện diện trên giáo phận này, cho nên các linh mục của huynh đoàn này cũng có năng quyền giải tội và tha vạ (thư ĐTC gửi cho giám mục Fisichella, 01.09.2015).
 
Giáo phận giới thiệu tài liệu tông chiếu (Khuôn mặt của Lòng thương xót-Misericordiae vultus) trên trang web giáo phận để các tín hữu hiểu rõ về ý nghĩa Năm thánh.
 
Đức tổng giám mục ra một sứ điệp và được đọc trong các lễ Chúa nhật. Ngài cũng sai một số linh mục tham dự nhóm linh mục truyền giáo cho Lòng thương xót mà ĐTC kêu gọi.
 
Các nhà thờ tổ chức hai ngày : thứ 6 (04.03) và thứ 7 (05.03) chầu Thánh Thể, gọi là "24 giờ cho Chúa" và cử hành bí tích Hòa giải cho các hối nhân.
 
Mỗi tuần có một giờ phát thanh trên Radio Notre-Dame để suy tư về Lòng thương xót và được in lại trên báo hàng tuần của giáo phận.
 
Trong mùa Chay, sẽ có các băng rôn và tờ gấp giới thiệu các nơi hành hương cũng như suy tư về Lòng thương xót.
 
Trường Collège des Bernardins sẽ dành các buổi hội thảo Thứ Năm Thần học để nói về đề tài Lòng thương xót.
 
Trong Năm thánh này, ĐHY André Vingt-Trois sẽ dẫn đầu đoàn hành hương cấp giáo phận đến Rôma từ ngày 24 đến 27 tháng 10 năm 2016.
 
Ngoài ra, ngày giờ và địa điểm của các thánh lễ, hội thảo, hành hương cho các giới cũng đã được phổ biến bằng tài liệu và trên trang web để mọi người có thể biết và chuẩn bị tham dự Năm thánh Lòng thương xót được nhiều ơn ích thiêng liêng.
 
Minh Sáng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập372
  • Máy chủ tìm kiếm99
  • Khách viếng thăm273
  • Hôm nay63,305
  • Tháng hiện tại924,840
  • Tổng lượt truy cập69,984,714
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây