Mong manh phận người

Chủ nhật - 14/05/2017 15:17  3057
00 00 feuillage jauneTôi như rụng rời chân tay sau khi nghe được hung tin chị bị ung thư giai đoạn ba. Kìm nén cảm xúc tôi gọi điện cho chị. Vẫn giọng nói đó, vẫn con người đó, chị nói chuyện một cách vui vẻ với tôi như trước đây chị vẫn vậy. Bởi lẽ chị vẫn chưa hiểu chuyện gì đang xảy đến bên mình. Chị chưa biết rằng chị đang mang trong mình án tử do căn bệnh ung thư mang đến. Không biết nếu nghe được hung tin này chị có còn vui vẻ như bây giờ nữa không. Tôi cũng không biết chị có còn thèm nói chuyện với tôi hay không. Tôi không muốn tưởng tượng những sự thay đổi nơi con người của chị do căn bệnh quái ác kia mang tới. Và tôi cũng cầu mong cho những điều đó đừng bao giờ đến với chị.
 
Tôi không thể ngờ căn bệnh quái ác đó lại tìm đến chị, vì rằng chị còn quá trẻ và còn quá khỏe so với nhiều người. Chị mới 35 tuổi. Độ tuổi mang đến cho chị nhiều sức sống. Độ tuổi mà cha mẹ già vẫn đang sống trông mong vào chị. Độ tuổi mà chị đã hy sinh và mất mát quá nhiều. Chị hy sinh cả hạnh phúc riêng của mình để lo cho cha mẹ. Chị chấp nhận đánh mất tương lai đời mình để phụng dưỡng các ngài. Bởi lẽ chị biết nếu chị không làm điều đó thì đôi vai gầy của mẹ sẽ thêm nặng gánh, bàn tay cha sẽ thêm chai sạn dù các ngài đã già yếu. Nhiều lần nghĩ về các bạn cùng trang lứa, khóe mắt chị lại cay cay vì hầu hết họ đã yên bề gia thất. Thế mà giờ đây chị lại phải đối diện với sự chết ngay chính độ tuổi này. Không lẽ sự hy sinh của chị lại đáng để nhận được điều phũ phàng vậy sao? Hay số phận cuộc đời chị lại trớ trêu vậy sao?
 
Nghĩ về chị tôi không khỏi giật mình khi thấy phận người thật quá đỗi mỏng manh. Nó chẳng khác gì chiếc lá trên cành, chỉ cần một làn gió nhẹ cũng đủ làm nó rời khỏi cành để về với đất mẹ. Mới đây thôi mười ba con người trên một chuyến xe đã vĩnh viễn rời bỏ cuộc đời. Mười ba con người với mười ba số phận khác nhau. Người già có. Người trẻ có. Thanh niên nam nữ cũng có. Họ cũng đến từ những vùng miền khác nhau. Và trong số họ cũng có những người đang trên đường về quê gặp người thân lần cuối. Ấy thế mà chưa kịp về gặp người thân, họ đã phải từ biệt người thân trong đơn côi. Đấy, phận người mỏng manh vậy đấy. Nó đâu phân biệt một ai. Đâu phải cứ to khỏe, trẻ trung và giàu có là có thể kéo dài phận mình thêm được một gang tay.
 
Dẫu biết rằng sinh, lão, bệnh, tử là một quy luật của cuộc sống. Nó luôn gắn liền với phận người. Thế nhưng khi nghe đến cái chết, lòng người lại không thể không quặn đau. Quặn đau bởi vì phải chia tay vĩnh viễn. Quặn đau bởi vì nỗi nhớ nhung cứ ùa về trong tâm trí người ở lại.
 
Với người chị họ của tôi, tôi phải làm sao để giúp chị đây! Tôi phải làm gì để căn bệnh quái ác kia biến khỏi con người của chị đây, để chị em chúng tôi lại vui vẻ như ngày nào! Giá như có một phép màu nào đó đến với chị hay giá như ngay bây giờ tôi có một chút phép thuật thì hay biết chừng nào. Dù biết rằng phép thuật thì sẽ không bao giờ có nhưng phép màu thì tôi vẫn luôn hy vọng. Tôi hy vọng Ơn Trên sẽ ban xuống trên chị một phép màu. Do đó tôi luôn cầu nguyện để phép màu đến với chị.
 
Dầu vậy tôi vẫn không dám nói cho chị biết sự thật về bệnh tình của chị, dẫu biết rằng trước sau gì chị cũng sẽ biết điều này. Tôi cũng không biết phảikhuyên chị như thế nào. Không lẽ tôi lại nói do số phận đã an bài hay chị hãy yên tâm rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi. Tôi không thể tìm được một lời nào để giãi bày với chị. Tuy nhiên tôi rút ra được một bài học lớn từ hoàn cảnh của chị.Vì phận người mỏng manh nên tôi sẽ trân trọng từng phút giây của cuộc đời. Tôi sẽ sống với hết khả năng của mình và với hết mọi người như thể ngày mai sẽ là ngày cuối cùng của đời tôi.
 
Antôn Hoàng Văn Phúc, OP
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập235
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm204
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại672,379
  • Tổng lượt truy cập70,700,136
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây