Maria, Mẹ là bông hoa đẹp nhất

Thứ sáu - 11/05/2018 21:31  3722
Hoa hồng với sắc thắm đỏ rực, mùi hương thơm quyến rũ đặc biệt, tượng trưng cho khát vọng cháy bỏng của tình yêu. Hoa huệ với sắc trắng tinh khôi, phảng phất mùi hương thơm dịu nhẹ tượng trưng cho vẻ đẹp thanh khiết của tâm hồn. Hoa lan với vẻ đẹp sang trọng quý phái tạo nên sự tinh tế đặc biệt nhưng cũng rất  đỗi mộc mạc. Rồi nhiều loài hoa khác nữa với những màu sắc và ý nghĩa tượng trưng khác nhau... Nhưng có lẽ tất cả các loài hoa đó không thể so sánh được với một bông hóa có vẻ đẹp thánh thiện đến rạng ngời, tinh khiết đến trinh trong. Được chính bàn tay kì diệu của Thiên Chúa chăm chút và tác tạo để trở thành một bông hoa tuyệt mỹ nhất  trần gian để tặng ban cho nhân loại. Bông hoa đó được gọi với danh xưng Maria.

me ngan hoaSẽ đến một ngày vẻ đẹp rực rỡ sắc xảo, hương thơm nồng nàn quyến rũ của các loài hoa sẽ trở nên héo úa, tàn lụi. Nhưng có lẽ chẳng có gì có thể làm cho vẻ đẹp của Mẹ mất đi hay giảm sút. Mẹ vẫn mãi là bông hoa tỏa ngát hương thơm, thánh thiện và trinh trong. Vâng, Mẹ đẹp cả trong lẫn ngoài. Đẹp từ ngoại hình tính cách đến cả tâm hồn. Nét đẹp đó luôn hợp thời và bền vững.
 
Vẻ đẹp ngoại hình của Mẹ được ví von trong Kinh Thánh, trong thi ca, trong dân gian, trong kinh nguyện. Chẳng hạn Mẹ là trăng thanh, là sao mai; Mẹ là niềm vui của thiên thần, của loài người; Mẹ là cầu vồng muôn sắc, Mẹ là biển bạc bao la; Mẹ là hoa hồng, là huệ trắng; Mẹ là bãi cỏ xanh non, là khu rừng dương cao vút… Mẹ là tất cả những gì duyên dáng nhất, đẹp nhất, chuẩn mực nhất chất chứa trong vũ trụ này… Chính vì thế mà chẳng lạ gì khi Thiên Chúa đã chọn Mẹ giữa biết bao nhiêu người phụ nữ để làm mẹ  của Ngôi Hai Cứu Chuộc.

Nhưng có lẽ vẻ đẹp vượt trổi trên tất cả chính là vẻ đẹp bên trong tâm hồn của Mẹ. Ngay trong lúc sứ thần truyền tin, mặc dù được tuyển chọn là Mẹ của Đấng Cứu Chuộc, Mẹ của Ngôi Hai Thiên Chúa. Nhưng Mẹ chỉ dám xưng mình là nữ tỳ của Chúa. Mẹ đã nói lời thưa “ xin vâng” để cộng tác vào công trình cứu chuộc của Thiên Chúa. Thái độ vâng phục và khiêm nhường của Mẹ đã được cụ thể hóa bằng sự hy sinh hiến trọn cả cuộc đời để phục vụ cho hạnh phúc và bình an của cả nhân loại. Mẹ đã nhanh chân đến thăm người chị họ Êlizabet để chia sẻ niềm vui nội tâm cho người khác. Mẹ đi gặp gỡ tha nhân để họ cũng được hạnh phúc vì được gần Chúa. Như vậy niềm vui có Chúa ở cùng đã thúc đẩy Mẹ ra đi mang Chúa đến cho anh em. Mẹ cũng nhận ra sự khó khăn và thiếu thốn của tha nhân trong tiệc cưới Cana. Mẹ đã xin con của Mẹ cứu giúp với trọn một lòng khiêm nhường và phó thác cậy trông “người bảo sao, anh em cứ làm như vậy”(Ga 2,5).
 
Mẹ đẹp vì Mẹ mang trọn một trái tim yêu thương. Mẹ có một tâm hồn đơn sơ khiêm nhường nhưng vô cùng rộng lớn bao la đủ để bao phủ chở che cả nhân loại. Mẹ có một ánh mắt nhìn yêu thương trìu mến để luôn dõi theo con cái Mẹ. Mẹ có một đôi tai biết lắng nghe và chia sẻ. Mẹ có đôi tay vững mạnh để nắm lấy cánh tay của những mảnh đời bất hạnh. Mẹ có một đôi chân thoăn thoát để mạnh dạn lên đường rao giảng tin mừng.

Ôi! Mẹ Maria, Mẹ chính là mùa xuân tươi mới của cả nhân loại. Mẹ mang một làn gió thổi mát rượi tâm hồn của mỗi con cái Mẹ. Với trái tim yêu thương Mẹ dạy chúng con phải biết yêu thương và bày tỏ lòng thương xót với mọi người. Với lòng khiêm nhu chân thành Mẹ dạy chúng con biết sống thánh thiện và trong sạch trong tâm hồn. Với tâm tình hiến dâng và trọn niềm phó thác Mẹ dạy chúng con biết cậy trông và tin tưởng vào quyền năng của Chúa. Mẹ luôn đồng hành với chúng con trên những chặng đường gian khó của cuộc đời. Mẹ luôn thương yêu chúng con dù chúng con có rời xa Mẹ. Chúng con tạ ơn Chúa đã tặng ban cho chúng con một bông hoa tuyệt vời nhất trần gian. Chúng con cảm ơn Mẹ vì đã luôn ở bên chúng con.

Xin Mẹ hãy luôn đồng hành sánh vai cùng bước đi với chúng con. Để chúng con được cùng Mẹ ca ngợi vinh quang của Chúa. Hầu đạt tới được hạnh phúc nước trời.

Tác giả: Vũ Hiển

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập309
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm286
  • Hôm nay38,852
  • Tháng hiện tại900,387
  • Tổng lượt truy cập69,960,261
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây