Người nữ tu kéo chuông

Thứ bảy - 14/04/2018 16:01  2037
Cứ như một tiếng gọi huyền nhiệm của tình yêu trong đêm, chùm chìa khoá kêu lạch cạch theo tiếng bước chân và lắc lư dưới ánh đèn mờ. Đã hai mươi năm rồi Dì sống ơn gọi làm “người kéo chuông” tiếp nối tiếng gọi của Thiên Chúa trong Nhà tạm. Dây chuông rù rù căng mình rồi cất tiếng vang bổng làm màn đêm giật mình bốc chốc lui dần: tiếng chuông vang tới đâu khu xóm làng tôi hiện lên dần dần với một bóng đèn, hai bóng đèn rồi năm và nhiều bóng hơn. Nghe tiếng kính coong quen thuộc từng hồi, cụ già thức giấc lục tục gọi con gọi cháu dậy đi lễ đi nhà thờ.
 
“Ơn gọi người kéo chuông” tôi thích nghĩ về Dì như thế cho dù Dì là một nữ tu. Dì cũng thường mỉm cười khi tôi gọi Dì như vậy.
 
Suy niệm: Sống ơn gọi cách đúng nghĩa và thân tình nhất chẳng phải là dù sống ở bất cứ hoàn cảnh nào với bổn phận gì, ta vẫn thấy nơi đó có người ta yêu sao? Vẫn có một niềm vui bền vững và ta đã trao hiến hết mình sao?
 
Ơn gọi người kéo chuông âm thầm trong đêm vắng nhưng lại có sức mạnh chuyển giao sứ mệnh, chấm này nối tiếp chấm kia...
 
Tình yêu tận hiến là vậy, việc làm dù nhỏ nhưng trong sức mạnh thôi thúc của Thánh Thần Thiên Chúa việc ấy lại ẩn chứa giá trị vô cùng. Người tận hiến có con tim mỏng manh nhưng luôn muốn yêu xa yêu rộng và có bàn chân ngắn ngủi nhưng muốn bước thật dài và bước mãi không thôi.
 
Mẹ Thánh Têrêsa Calcutta dùng đôi bàn tay run rẩy của mình để nắm lấy đôi bàn tay thối rữa bên lề đường. Tưởng chừng việc làm này như cát bỏ biển khơi nhưng chính sự run rẩy ấy đã làm chuyển rung biết tâm hồn đang thơ thẩn lạc lõng... để tìm được niềm vui và thắp sáng ngọn lửa tin yêu vào Thiên Chúa.
 
Người Kitô hữu chỉ có thể bước đi đúng với ơn gọi của mình và sống hạnh phúc trong ơn gọi  khi biết đặt mình trong tay Người Cha là chính Thiên Chúa, biết ở lại với Chúa Giêsu trong các Bí tích và biết cầu nguyện với tinh thần khiêm tốn.
 
Lời khuyên dạy của Đức Cha Lambert de la Motte dành cho các nữ tu Dòng Mến Thánh Giá:
 “ Trước khi gieo vãi hạt giống Phúc Âm, hãy dùng lời cầu nguyện làm cho mưa móc sa xuống trên cánh đồng. ( Tiểu Sử  31)
 
Lời cầu nguyện: Lạy Thiên Chúa là Đấng Tình Quân của lòng trí con. Con đã theo Ngài trong ơn gọi Thánh Hiến. Con khao khát được ở bên Ngài vĩnh viễn trên Thiên Quốc. Vì vậy, con cũng cầu nguyện cho anh chị em của con nơi trần gian đây, dù sống ơn gọi nào thì cũng đều sống trong một niềm vui là được Chúa cho được phỉ chí toại lòng, vì anh chị em ấy đã chọn Chúa là niềm vui của cuộc sống này. Amen.
 
“ Không có điều gì là nhỏ bé trước mắt Thiên Chúa” ( Thánh Têrêsa Hài Đồng)
 
Cây Bút Chì MTG
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập305
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm278
  • Hôm nay55,509
  • Tháng hiện tại917,044
  • Tổng lượt truy cập69,976,918
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây