Đệ tử dòng Mến Thánh Giá mừng bổn mạng

Thứ hai - 02/10/2017 19:54  2530
Hằng năm, cứ đến ngày 01 tháng 10, đoàn Đệ tử Dòng Mến Thánh Giá từ các giáo xứ lại quy tụ về Nhà Mẹ để cùng nhau mừng kính thánh Bổn mạng Têrêsa Hài Đồng Giêsu.

Ngày mừng lễ kính thánh quan thầy Têrêsa Hài Đồng Giêsu của đoàn Đệ tử Dòng Mến Thánh Giá đã diễn ra trong bầu khí linh thiêng, sốt sắng và chan hòa niềm vui với sự hiện diện đầy tình thương mến của cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm, quý Dì và quý chị em trong Hội dòng. Trước thánh lễ, chị em đã có thời gian gặp mặt và cùng nhau lắng đọng tâm hồn qua bài giảng tĩnh tâm của cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm. Cha đã chia sẻ cho chị em về những hành trang chính yếu trên con đường thánh hiến đó là: Sự từ bỏ để đi theo Chúa, lòng yêu mến để thuộc trọn về Chúa và chấp nhận mình để đón nhận Chúa.

 
Untitled3

Sau những giây phút lắng đọng tâm hồn và lãnh nhận Bí tích Hòa giải, thánh lễ mừng kính thánh bổn mạng Têrêsa Hài Đồng Giêsu của đoàn Đệ tử Dòng Mến Thánh Giá được long trọng cử hành vào lúc 10 giờ tại nhà nguyện của Hội dòng do cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm chủ tế.  Bài giảng mang đầy ý nghĩa của cha giáo đã nhắc cho cộng đoàn nhớ lại hôm nay là ngày kỷ niệm 120 năm sinh nhật trên trời của thánh nữ Têrêsa và cũng là ngày toàn thể Giáo hội long trọng mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi.

Trong bài giảng, Cha đã chia sẻ về vai trò của Đức Maria trong công cuộc cứu độ của Chúa Giêsu đồng thời cha cũng giải thích về ý nghĩa của chuỗi hạt Mân Côi: là phương tiện nối kết sự khác biệt trong một cộng đoàn. Cha đã gợi lại con đường nên thánh của chị thánh Têrêsa là con đường thơ ấu thiêng liêng: “ơn gọi của con chính là tình yêu”. Cuối bài giảng cha nhắc nhở “Mỗi người chúng ta hãy tự đặt ra câu hỏi: Tôi phải làm gì để được nên thánh?” Bên cạnh đó, cha cũng kêu mời cộng đoàn cách riêng mỗi thành viên trong gia đình đệ tử hãy noi theo gương thánh bổn mạng: Đơn sơ – khiêm nhường và phó thác.

Trước khi lãnh nhận phép lành cuối lễ, một chị đại diện cho Gia đình Đệ tử nói lên tâm tình biết ơn đến cha giáo Giuse, Dì Tổng Phụ trách, quý dì và toàn thể cộng đoàn. Sau thánh lễ, niềm vui tiếp tục được nối dài qua bữa tiệc mừng và các tiết mục văn nghệ do chính những thành viên trong Gia đình Đệ tử thể hiện. Những tiết mục sôi động, hài hước mang lại nhiều tiếng cười cũng có những tiết mục trầm lắng, êm dịu lắng đọng trong tâm hồn và cũng có những tiết mục vô cùng sáng tạo đặc sắc.
 
1

Sự sum họp nào rồi cũng đến lúc phải chia tay, cuộc vui nào rồi cũng đến hồi kết. Tuy phải chia tay nhau trong buổi họp mặt hôm nay nhưng mỗi người chúng tôi đều cảm thấy hạnh phúc bởi chúng tôi lại có thêm một hành trang mới khi trở về với cuộc sống thường ngày với những lời dạy bảo vô cùng quý báu của cha giáo và quý dì. Qua ngày lễ mừng kính thánh bổn mạng Têrêsa Hài Đồng Giêsu hôm nay, ước mong sao mỗi thành viên trong Gia đình Đệ tử sẽ vững bước hơn trên con đường ơn gọi của mình. 
 
3

Tác giả: Đệ tử dòng MTG

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập269
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm221
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại874,201
  • Tổng lượt truy cập69,934,075
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây