Yêu thương đong đầy  

Thứ tư - 30/08/2017 05:32  3748
Ơn ai một phút chẳng quên
Nợ ai một chút phải nên đáp đền.
 
Trong tâm tình nhân ngày lễ di dời hài cốt Đức Ông Gioan Maria Trần Văn Hiến Minh về an nghỉ tại Đền Thánh Sa Châu, hội dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao - Bùi Chu như được sống lại những khoảnh khắc ấm áp trong sự quan tâm chăm sóc của Đức Ông Gioan Maria, người đã hết lòng yêu thương, lo lắng cho đoàn con Mến Thánh Giá trong thời gian khởi đầu.

Đức Ông Gioan Maria là một người Cha, người Thầy đầy lòng bao dung, nhân ái, khiêm nhượng. Ngài chỉ thao thức sao cho Mẹ Giáo Hội được thánh thiện mọi bề và hết mình phục vụ tha nhân. Cả cuộc đời ngài bước đi không mệt mỏi với con tim khát khao làm sáng danh Chúa Ba Ngôi, một trái tim yêu mến không biên giới, chỉ mong kiếm tìm nhiều linh hồn cho Đức Kitô.

 
IMG 3448

Đức Ông Gioan Maria đã đi trọn con đường Linh mục mà Thiên Chúa đã dự liệu để khi nghỉ yên trong lòng đất mẹ Sa Châu, các Linh mục, tu sĩ học trò, vẫn còn đó bao kỷ niệm thân thương. Hơn nữa, cách sống hiền hòa, hết mình vì người khác sẽ còn mãi trong lòng các thế hệ tương lai.

Đức Ông Gioan Maria đã có công phục hồi Dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao -Bùi Chu, vì thế khúc ca tri ân vang vọng được khắc ghi trong lịch sử Hội dòng, nơi mỗi người con trong Hội dòng Mến Thánh Giá, và khi ôn lại, ai cũng ngậm ngùi nhớ thương. Trong giây phút được quây quần bên hài cốt Đức Ông, dù Đức Ông không nói gì, thì sự im lặng còn tha thiết và sâu thẳm hơn gấp nhiều lần.

Đức Ông Gioan Maria đã mở rộng vòng tay ôm lấy những người con mà Thiên Chúa đã trao phó, để trước khi ra đi người vẫn nguyện ước cho đoàn con bé nhỏ trên gian trần ghi lại trong di chúc:  “Lạy Cha, những kẻ Cha đã chọn từ giữa thế gian mà ban cho con, con đã cho họ biết Danh Cha. Họ thuộc về Cha...Xin Cha gìn giữ họ khỏi ác thần (Ga 17,6.15).

 
IMG 3445

Đức Ông Gioan Maria đã chọn châm ngôn sống: “Đức Kitô đã thí mạng sống vì chúng ta, cả chúng ta nữa, chúng ta cũng thí mạng sống vì anh em”. Dòng Mến Thánh Giá cũng chọn “Đức Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí con”. Người nữ tu Mến Thánh Giá tháp nhập đời mình với Thánh Giá Chúa Kitô, sống là Đức Kitô và chết cũng là Đức Kitô.

Trong giờ cầu nguyện và các Thánh lễ lúc 5h30’ chiều ngày 24-8; lúc 7h00 sáng và 9h30’ sáng ngày 25-8 tại Đền thánh Sa Châu và sáng ngày 26-8 tại nhà nguyện Hội Dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao - Bùi Chu, tất cả chị em trong hội dòng cầu nguyện Đức Ông Gioan Maria được sớm được hưởng hạnh phúc Nước Trời.

Các thánh lễ đã kết thúc, thời gian được ở bên Đức Ông không thể kéo dài, nhưng bữa tiệc Misa còn kéo dài mãi trong cuộc đời bằng những lời nguyện tha thiết, bằng những hy sinh bé nhỏ chân thành của những người con Mến Thánh Giá Kiên Lao - Bùi Chu. Mỗi người con trong Hội dòng hôm nay mãi mãi ghi khắc công ơn của Đức Ông đối với Hội Dòng.

 
IMG 3451

Hình ảnh về người Cha thân yêu luôn được chị em nhắc đến trong ngày sống của người nữ tu Mến Thánh Giá Kiên Lao - Bùi Chu. Lời nhắn nhủ của Đức Ông: “Chúng con hãy yêu thương nhau” (1Ga 3.11) được đoàn con Mến Thánh Giá nỗ lực thực thi.

Tác giả: HD. MTG Kiên Lao- Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập297
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm285
  • Hôm nay47,228
  • Tháng hiện tại908,763
  • Tổng lượt truy cập69,968,637
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây